Hà Giang: Bắt nguyên Phó Chủ tịch UBND xã lập khống hồ sơ cấp sổ đỏ cho vợ

Admin
Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Đặng Ngọc Luyến đã lập khống hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ đối với 21,8 ha đất rừng sản xuất cho vợ là bà Nông Thị Tuyết.

Ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Đặng Ngọc Luyến (SN 1970, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Trung Thành, Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, hiện đang là Phó Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Vị Xuyên), để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Hà Giang: Bắt nguyên Phó Chủ tịch UBND xã lập khống hồ sơ cấp sổ đỏ cho vợ- Ảnh 1.

Cơ quan CSĐT thi hành các quyết định tố tụng đối với bị can Đặng Ngọc Luyến. Nguồn ảnh: Công an tỉnh Hà Giang.

Theo kết quả điều tra xác định, từ năm 2014 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xét duyệt hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang để phục vụ chương trình phát triển cây cao su theo chủ trương của UBND tỉnh và Huyện ủy huyện Vị Xuyên. 

Đặng Ngọc Luyến khi đó đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Trung Thành, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng tư vấn xét duyệt hồ sơ, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để lập khống hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 21,8 ha đất rừng sản xuất cho vợ là bà Nông Thị Tuyết, hành vi của Luyến đã gây thiệt hại về tài sản trên 1,5 tỷ đồng. 

Đại án Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ trước lời khai của trợ thủ tài chính cho Trương Mỹ LanQuảng Nam: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm kinh doanh rượu

Tiếp đó từ năm 2019 đến nay, gia đình của Luyến đã góp vốn với Công ty Cao su Hà Giang bằng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên và hưởng lợi số tiền trên 105 triệu đồng.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Ngọc Luyến để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Hải Vân