Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn cao cấp

Admin
(Tạp chí Du lịch) – Sáng ngày 28/6, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức cuộc họp nhằm thảo luận về chương trình kích cầu của các khách sạn và hoạt động truyền thông cho chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội”. 

Tại cuộc họp, đại diện các khách sạn đã chia sẻ về một số chương trình, sản phẩm tham gia chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội”. Theo đó, các khách sạn giới thiệu những gói sản phẩm độc đáo với mong muốn để người dân Thủ đô và du khách được trải nghiệm những điều khác biệt tại các cơ sở lưu trú. Đơn cử như khách sạn De l’Opera Hanoi sẽ tung ra gói sản phẩm “Summer Indulgence Staycation”, bao gồm: 1 đêm nghỉ sang trọng + bữa sáng buffet tại nhà hàng Lautrec cho 2 khách; miễn phí 1 gói massage toàn thân tại Harmonie Spa cho mỗi khách/một lần lưu trú; tiện nghi chào mừng đặc biệt tại phòng; 2 phiếu thưởng thức cocktail chọn lọc tại La Fee Verte; miễn phí nhận phòng sớm (sau 10:00 giờ sáng) & trả phòng muộn (trước 3:00 giờ chiều); thêm 1 đêm lưu trú chỉ với 3.700.000 đồng (bao gồm bữa sáng cho 2 khách & 2 phiếu cocktail miễn phí). Các khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Fortuna, Novotel, Hà Nội, Glory resort, Movenpick, Lotte, A25, Grand Mercue... cũng chia sẻ thông tin về việc miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi; tổ chức các hoạt động tương tác giữa các thành viên trong gia đình; cung cấp đa dạng dịch vụ ẩm thực; cung cấp các dịch vụ bổ trợ không thu phí...

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại cuộc họp

Cũng tại cuộc họp, nhiều ý kiến khác được đưa ra nhằm thực hiện tốt chương trình kích cầu. Các ý kiến cho rằng cần phối kết hợp giữa khách sạn và lữ hành để xây dựng các sản phẩm kích cầu tốt; đẩy mạnh truyền thông, làm sao để du khách biết và hưởng ứng; ưu tiên cung cấp các chương trình trải nghiệm, tour ngắn ngày; khai thác giá trị văn hóa để tăng trải nghiệm cho du khách... Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho rằng kích cầu không nên cạnh tranh về giá mà nâng cao giá trị dịch vụ; cần truyền thông lẫn nhau và tận dụng tất các các kênh mạng xã hội của các đơn vị. Sở Du lịch Hà Nội cũng kỳ vọng sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn cao sao ở Hà Nội. Đồng thời, hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến, và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của Hà Nội. Đây là cách dẫn dắt du khách Hà Nội trải nghiệm, khám phá Hà Nội, đồng thời du khách trong nước và quốc tế tăng thời gian lưu trú tại Thủ đô.

Khách sạn JW Marriott Hanoi như một ốc đảo xanh giữa Thủ đô

Kết luận cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh kiến nghị Tổng Công ty Du lịch Hà Nội làm đơn vị dẫn dắt, xây dựng sản phẩm và kết nối cho chương trình. Các khách sạn cần có chính sách giá, sản phẩm chất lượng; phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội trong công tác truyền thông; có voucher giảm giá dịch vụ và tặng khách hàng trải nghiệm. Đặc biệt, các phóng viên, cơ quan báo chí cần phối hợp với các khách sạn và Sở Du lịch Hà Nội để tuyên truyền tốt cho chương trình.

“Sở Du lịch Hà Nội sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, các đơn vị truyền thông triển khai chiến dịch truyền thông từ ngày 1/7. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình tổng thể kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội” – ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Đình Phong