Hà Nội thành lập hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số

Admin
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải sẽ là Chủ tịch hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký quyết định thành lập Hội đồng Thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan trên địa bàn thành phố.

Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định báo cáo kết quả tự đánh giá, chấm điểm công tác chuyển đổi số năm 2024 của các sở ngành và UBND các quận, huyện; thẩm định điểm tự chấm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và quyết định điểm đánh giá theo từng nội dung, chỉ số, chỉ số thành phần được quy định trong chỉ số chuyển đổi số đối với từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đồng thời, hội đồng trình UBND Tp.Hà Nội phê duyệt và công bố chỉ số chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chính sách - Hà Nội thành lập hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số

Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải.

Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải là Chủ tịch Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số; Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng là Phó Chủ tịch hội đồng; 11 ủy viên hội đồng là đại diện các đơn vị và một số bộ ngành cùng một số chuyên gia lĩnh vực chuyển đổi số.

UBND Tp.Hà Nội giao Sở TT&TT tham mưu, tổ chức các cuộc họp hoặc xin ý kiến các ủy viên hội đồng. Các ủy viên hội đồng làm việc kiêm nhiệm, có trách nhiệm thẩm định kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình phụ trách, quản lý.

Thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Đề án 06. Hà Nội cũng đã triển khai thí điểm xây dựng hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử; kết nối, chia sẻ dữ liệu sức khỏe người dân với ứng dụng "Công dân thủ đô số" - iHanoi, thuận tiện trong tra cứu dữ liệu sức khỏe cá nhân về các chỉ số, yếu tố nguy cơ, kết quả khám chữa bệnh trước đó (khoảng 1,77 triệu dữ liệu sẵn sàng và tiếp tục cập nhật...). Đặc biệt là việc thay đổi thói quen trong thực hiện giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính.