Hàng loạt chương trình đặc sắc chỉ đến Huế mới có

Hoàng Huyền
Khi tham quan khu Di sản Huế, du khách sẽ được thưởng thức những chương trình nghệ thuật mang đậm chất cung đình và Huế xưa. Đây là một trong những nét mới mà đơn vị quản lý di tích Cố đô Huế đang thực hiện với mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Ngày 21/3, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thông tin, đơn vị hiện đang tổ chức các chương trình biểu diễn và tái hiện các hoạt động nghệ thuật tại khu Di sản Huế. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kích cầu du lịch năm 2022 nhằm tăng cường và nâng cao chất lượng hoạt động phục vụ du khách, thu hút khách du lịch đến tham quan khu Di sản Huế.

Theo đó, từ ngày 18/3, du khách khi tham quan Hoàng cung thuộc khu Di sản Huế sẽ được trải nghiệm miễn phí tái hiện các nghi thức và hoạt động chốn cung đình xưa qua các chương trình nghệ thuật như: Lễ đổi gác, Chương trình Âm sắc cung đình và Huế xưa, Biểu diễn ca Huế, Trình diễn trích đoạn tuồng Cung đình…

hang-loat-chuong-trinh-dac-sac-chi-den-hue-moi-co1-dulichgiaitrivn-du-lich-1647852514.jpg
Tái hiện Lễ đổi gác tại Hoàng cung Huế. Ảnh: Visit Hue

Các chương trình này do Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trực tiếp phụ trách và tổ chức hàng ngày. Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và các đơn vị lữ hành, đơn vị quản lý di tích cũng đã sắp xếp, bố trí thời gian biểu diễn trải đều vào nhiều thời điểm khác nhau để du khách dễ dàng lựa chọn.

Cụ thể, Lễ đổi gác sẽ được tổ chức từ 8h30 - 9h sáng tại phía trước Ngọ Môn, Đại nội Huế; Chương trình Âm sắc cung đình và Huế xưa được tổ chức vào 9h sáng và 16h chiều tại Sân Đại triều Điện Thái Hòa, Đại nội Huế; Biểu diễn ca Huế từ 9h - 10h sáng tại Cung Trường Sanh, Đại nội Huế; Trình diễn trích đoạn tuồng Cung đình vào 10h30 sáng và 16h30 chiều tại Nhật Thành Lâu, Đại nội Huế.

Được biết, đây là một trong những nét mới mà Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ du khách, thu hút nhiều khách hơn nữa đến với khu Di sản Huế. Trong những ngày đầu tổ chức thực hiện, các chương trình biểu diễn cũng đã nhận được những phản hồi tích cực từ du khách.

hang-loat-chuong-trinh-dac-sac-chi-den-hue-moi-co2-dulichgiaitrivn-du-lich-1647852552.jpg
Rất đông du khách đến tham quan Khu di sản Huế từ thời điểm đầu năm 2022. Ảnh: Visit Hue

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, thời gian vừa qua, lượng khách nội địa đến với Di sản Huế đã có sự tăng trưởng đáng khích lệ. Tính từ thời điểm mở cửa hoàn toàn (15/3) đến ngày 19/3, Di sản Huế đã đón 8.057 lượt khách tham quan, trong đó 60 lượt khách quốc tế, 7.997 lượt khách nội địa; doanh thu đạt hơn 1,1 tỷ đồng.

Trong khi đó, tính từ ngày 1/2 (Mùng 1 Tết Âm lịch) đến ngày 15/3, khu Di sản Huế đã đón khoảng 80.000 lượt khách có mua vé tham quan. Nếu tính cả số khách miễn phí 3 ngày Tết khoảng 40.000 và 5 ngày kích cầu đợt lễ 8/3 vừa qua khoảng 9.000 người, thì tổng lượng khách tham quan di tích Huế khoảng gần 130.000 người, tương đương cùng kỳ năm 2019 - năm cao điểm nhất của du lịch Huế.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 1/1 đến 19/3/2022, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đón 87.408 lượt khách du lịch, trong đó có 902 lượt khách quốc tế; 86.506 lượt khách nội địa; doanh thu đạt gần 12 tỷ đồng.

Lê Chung