Hành khách quên chiếc ba lô chứa gần 1,4 tỷ đồng ở sân bay

Admin
Chị Hường hàng chục lần nhặt được tài sản du khách để quên nhưng đây là lần đầu tiên nhặt được tài sản giá trị lên đến gần 1,4 tỷ đồng.

Chiều 28/6, trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho hay, vừa bàn giao số tiền gần 1,4 tỷ đồng cho hành khách quốc tế để quên ở sân bay.

Trước đó, khoảng 6h sáng 26/6, trong lúc đang quét dọn tại khu vực cửa khởi hành 1, 2, 3 Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, chị Trần Thị Hường, nhân viên thuộc Công ty TNHH Hoàn Mỹ (đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh tại nhà ga T2) đã phát hiện một ba lô bị bỏ quên.

Chị Hường đã kịp thời báo cho phòng Điều hành nhà ga T2 và bàn giao ba lô cho Đội An ninh soi chiếu quốc tế theo đúng quy định.

Dân sinh - Hành khách quên chiếc ba lô chứa gần 1,4 tỷ đồng ở sân bay

Chị Hường được khen thưởng vì hành động trả lại ba lô chứa 1,4 tỷ đồng. 

Vào lúc 7h cùng ngày, Đội An ninh soi chiếu quốc tế phối hợp với Đội Thủ tục hành lý xuất nhập cảnh của Hải quan đã tiến hành kiểm tra tài sản vô chủ và ghi nhận có nhiều ngoại tệ bao gồm: 81 tờ 100 USD, 4 tờ 10 USD, 3 tờ 1 USD và 735 tờ 10.000 Yên Nhật cùng các tài sản cá nhân khác.

Toàn bộ tài sản bên trong chiếc balo được ước tính trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

Tài sản vô chủ đã được niêm phong và lập biên bản bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Chi cục Hải quan) tạm giữ để xử lý theo đúng quy trình.

Đến 21h ngày 27/6, Chi cục Hải quan tiến hành bàn giao toàn bộ tài sản cho hành khách T. (người Nhật Bản) với sự chứng kiến của nhân viên Trần Thị Hường, Đội An ninh soi chiếu quốc tế và Phòng Điều hành nhà ga T2. Hành khách đã thực hiện chuyến bay VN318 về nước vào cùng ngày.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, chị Hường cho hay, 6 năm làm việc tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, bà hàng chục lần nhặt được tài sản du khách để quên như điện thoại, máy tính, ví tiền, nhưng đây là lần đầu tiên nhặt được tài sản giá trị lên đến gần 1,4 tỷ đồng.

"Đây là việc nên làm, giúp hành khách sớm nhận lại tài sản tôi thấy rất vui. Chúng tôi dọn vệ sinh, nếu phát hiện tài sản khách để quên thì tuyệt đối không được mở ra mà báo cho bộ phận giám sát để phối hợp trả lại người bị mất, tuyệt đối không nghĩ đến tài sản của khách", chị nói.