Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Admin
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Ngày 25/4, TAND quận Bình Thạnh (Thành phố Hồ Chí Minh) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại Tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện thẩm mỹ Nam An) với bị đơn là Công ty cổ phần Quảng cáo thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng).

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm 2023 Lê Hoàng Phương được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; bác sĩ Chiêm Quốc Thái (Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Việt Mỹ) là người làm chứng. 

Trong phiên tòa này bác sĩ Chiêm Quốc Thái có đơn xin vắng mặt; hoa hậu Lê Hoàng Phương và người đại diện Công ty Sen Vàng vắng mặt, ủy quyền cho luật sư tham gia.

Theo nội dung vụ án, ngày 17/3/2023, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An và Công ty Sen Vàng ký hợp đồng quảng bá thương hiệu trị giá 10 tỷ đồng.

Trong đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An với tư cách đơn vị đăng cai cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023, sẽ được ghi nhận quyền lợi trong hợp đồng rằng hoa hậu đăng quang là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An trong 2 năm, từ khi đăng quang Miss Grand Vietnam 2023.

Sau đó, bà Lê Hoàng Phương đã đăng quang trở thành hoa hậu Miss Grand Vietnam 2023 và trở thành đại sứ thương hiệu nhằm quảng bá thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An.

Tuy nhiên, ngày 7/11, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An phát hiện trên trang Facebook có tích xanh (dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp) tên “Chiêm Quốc Thái” có bài viết gắn thẻ Facebook tên “Lê Hoàng Phương” liên quan vấn đề thẩm mỹ.

Dưới bài viết này, tài khoản Facebook “Lê Hoàng Phương” bình luận: “Dạ em cảm ơn Bác sĩ đã giúp em có vẻ đẹp hoàn mỹ thêm phần tự tin hơn ạ”.

Phía bệnh viện thẩm mỹ Nam An cho rằng, Lê Hoàng Phương đang là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, nhưng lại vào xác nhận nội dung và quảng bá thương hiệu cho phía công ty hoạt động trong cùng ngành nghề, lĩnh vực là vi phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An được ghi nhận tại hợp đồng và phụ lục ký kết giữa các bên.

Cũng theo Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, hành vi của bà Lê Hoàng Phương trực tiếp làm hạ thấp thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, nâng cao thương hiệu của công ty đối thủ, khiến dư luận quay lưng, thậm chí chửi bới, xúc phạm, làm thiệt hại cho Bệnh viện thẩm mỹ Nam An. 

Từ đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An nộp đơn khởi kiện Công ty Sen Vàng ra TAND quận Bình Thạnh yêu cầu tuyên bố hủy bỏ hợp đồng ký kết ngày 17/3/2023 giữa các bên, buộc công ty Sen Vàng hoàn trả hơn 8,6 tỷ đồng (gồm hoàn trả 80% giá trị hợp đồng mà nguyên đơn đã thanh toán; phạt vi phạm hợp đồng số tiền bằng 8% giá trị hợp đồng mà nguyên đơn đã thanh toán; bồi thường thiệt hại tinh thần do danh dự uy tín bị xâm phạm số tiền 14,9 triệu đồng.

Tại phiên tòa, đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An rút yêu cầu bồi thường thiệt hại danh dự, uy tín số tiền 14,9 triệu đồng; giữ nguyên các yêu cầu khởi kiện khác.

Trong khi đó, đại diện Công ty Sen Vàng khẳng định không vi phạm hợp đồng đã ký kết với Bệnh viện thẩm mỹ Nam An. Đồng thời, người đại diện bị đơn cho rằng, Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An nói hoa hậu Lê Hoàng Phương quảng bá cho Bệnh viện Thẩm mỹ Việt Mỹ của Bác sĩ Chiêm Quốc Thái là suy diễn.

Luật sư của hoa hậu Lê Hoàng Phương cũng không đồng ý với yêu cầu hoàn trả tổng cộng 8,64 tỷ đồng của nguyên đơn vì hoa hậu Lê Hoàng Phương không vi phạm hợp đồng. Sau khi làm xùm xảy ra, hoa hậu Lê Hoàng Phương cũng đã ngay lập tức xóa bình luận trên Facebook bác sĩ Chiêm Quốc Thái và xin lỗi Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An.

Tại phiên tòa, người đại diện của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An cũng đặt nhiều câu hỏi cho phía Công ty Sen Vàng. Trả lời, Công ty Sen Vàng đều khẳng định không sai phạm bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng đã ký kết giữa hai bên.

Đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã yêu cầu HĐXX dừng phiên tòa xét xử để thu thập thêm chứng cứ và triệu tập Bác sĩ Chiêm Quốc Thái đến tòa.

Xét yêu cầu của phía nguyên đơn là chính đáng, HĐXX đã dừng xét xử để thu thập thêm hồ sơ, nhằm giải quyết triệt để vụ kiện và xem xét yêu cầu triệu tập Bác sĩ Chiêm Quốc Thái đến tòa.

Đăng Doanh