Học sinh Hà Nội đạt huy chương Vàng tại đấu trường toán học quốc tế

Admin
(PNTĐ) - Hoàng Anh Quân - học sinh trường THCS Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội đã giành 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc tại "INTERNATIONAL STEM OLYMPIAD", cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế.

Tin liên quan

Hơn 2.700 thí sinh tại quận Ba Đình đã dự thi môn Ngữ văn

Ý nghĩa ngày hội “Gia đình hạnh phúc, không bạo lực” quận Ba Đình

Quận Ba Đình, Hà Nội: Kiện toàn nhân sự trường THCS Giảng Võ 2

“INTERNATIONAL STEM OLYMPIAD” là một cuộc thi được tổ chức hàng năm trên thế giới, thu hút khoảng hơn 22 nghìn thí sinh đến từ 117 quốc gia trên thế giới tham gia.

Đến với cuộc thi này, các thí sinh trải qua 3 vòng thi: Vòng thi Quốc gia và vòng thi Quốc tế tổ chức theo hình thức online để lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc, đủ điều kiện tham dự  vòng Grand Final.

Qua 2 vòng thi Quốc gia và Quốc tế tổ chức tại Việt Nam, học sinh Hoàng Anh Quân, trường THCS Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) đã xuất sắc đạt được Huy chương Vàng.

Học sinh Hà Nội đạt huy chương Vàng tại đấu trường toán học quốc tế - ảnh 1
Hoàng Anh Quân ( áo xanh đứng giữa ) trên bục nhận huy chương.

Hoàng Anh Quân chính thức trở thành 1 trong 30 thí sinh của Việt Nam được tham dự vòng Grand Final năm 2024 tổ chức vào trung tuần tháng 7 vừa qua tại quốc gia Hà Lan.

Ngày 13/7, kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế được tổ chức tại trường Đại học Leiden, một lần nữa, Hoàng Anh Quân đã chứng minh được năng lực học tập vượt trội về môn Toán và Khoa học.

Kết quả em đã đoạt được  2 Huy chương gồm 1 Huy chương Vàng môn Toán và 1 Huy chương Bạc môn Khoa học. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Trường THCS Hoàng Hoa Thám có thí sinh tham dự cuộc thi này và đạt thành tích cao tại đấu trường Quốc tế.