Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nữ công nhân môi trường đô thị trên địa bàn 3 quận sau ảnh hưởng bão lũ

Admin
(PNTĐ) - Chiều ngày 12/9, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trưởng đoàn đến thăm, tặng quà cho các nữ công nhân môi trường đô thị đã và đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên địa bàn các phường Phúc Xá (quận Ba Đình), 2 phường Phúc Tân, Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) và phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) sau ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Cùng tham gia đoàn công tác có các đồng chí đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO), Lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN các cấp trên địa bàn 3 quận. 

Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nữ công nhân môi trường đô thị trên địa bàn 3 quận sau ảnh hưởng bão lũ - ảnh 1
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (người thứ 7 từ phải sang) trưởng đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các nữ công nhân môi trường đô thị tại phường Bạch Đẳng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đến thăm, tặng quà tại cho các nữ công nhân môi trường đô thị tại địa bàn các phường Phúc Xá (quận Ba Đình), 2 phường Phúc Tân, Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) và phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng), đồng chí Lê Thị Thiên Hương cho biết: Hà Nội là một trong những tỉnh thành đã bị ảnh hưởng bão số 3 (Yagi) và mưa lũ, nhiều tuyến bị ngập úng, cây xanh bị gãy đổ, nhà căn nhà tốc mái, vỡ kính... cùng với lực lượng chức năng, các chị em cán bộ, người lao động Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã không quản ngại ngày đêm làm việc không ngừng nghỉ, xuyên đêm để tập trung khắc phục hậu quả, thu gom rác thải, cành cây gãy đổ trên địa bàn đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho người dân. 

Video đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi, động viên các nữ công nhân môi trường đô thị tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng:

"Dù phải làm việc vất vả, cực nhọc, cuộc sống của nhiều chị em còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong tình hình ảnh hưởng mưa lũ, được biết có nhiều gia đình chị em cũng bị ảnh hưởng và nằm trong khu vực ngập úng nhưng các nữ công nhân môi trường đô thị, người lao động công ty vượt khó, trở ngại đã và đang nỗ lực tiếp tục hoàn thành tốt công việc, góp phần cùng các cấp ngành khắc phục hậu quả sau mưa lũ", đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cho biết thêm: Cơn bão số 3 đi qua, để lại nhiều hậu quả nặng nề, trên địa bàn Thủ đô, Hội LHPN các cấp cơ sở, các cán bộ, hội viên rất nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm tham gia hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại thiên tai, tham gia đắp đê xuyên đêm, thu hoạch lúa sớm, di chuyển đàn gia súc gia cầm lên nơi an toàn, nấu cơm hỗ trợ hỗ trợ các lực lượng ứng trực mưa lũ, ủng hộ nhu yếu phẩm cho hộ gia đình khó khăn tại các xã ven đê có nguy cơ bị ngập lụt... Thể hiện chung sức đồng lòng, sẻ chia khó khăn, đoàn kết giúp đỡ tới các gia đình và cộng đồng. 

Dịp này, tại các địa điểm đến thăm trên địa bàn các phường, thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí, tặng quà cho các nữ công nhân môi trường đô thị. Những món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ hội viên  Phụ nữ Thủ đô đối với những người công nhân "làm đẹp cho đời". 

Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nữ công nhân môi trường đô thị trên địa bàn 3 quận sau ảnh hưởng bão lũ - ảnh 2
Cùng với những phần quà của Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng, nhân dịp này, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cũng đã thăm, tặng quà nữ công nhân môi trường tại phường Chương Dương và Phúc Tân. 
 
Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nữ công nhân môi trường đô thị trên địa bàn 3 quận sau ảnh hưởng bão lũ - ảnh 3
Đoàn công tác thăm tặng quà nữ công nhân môi trường đô thị tại địa bàn phường Phúc Xá, quận Hoàn Kiếm. 
Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nữ công nhân môi trường đô thị trên địa bàn 3 quận sau ảnh hưởng bão lũ - ảnh 4
Đồng thời tặng quà cho chị em cán bộ viên phụ nữ trên địa bàn phường Phúc Xá bị ảnh hưởng mưa lũ vừa qua.

Thay mặt các chị em nữ công nhân môi trường đô thị, bà Hoàng Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã gửi lời cảm ơn tới sự động viên quan tâm kịp thời của Hội LHPN Hà Nội và các cấp Hội Phụ nữ.

Bà Hoàng Thị Bích Hạnh cho biết thêm,  trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua, từ sáng ngày 8/9, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội đã bố trí 100% cán bộ, công nhân thực hiện dọn vệ sinh ở các tuyến phố nội đô, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho người dân. Nhất là vào thời điểm sau bão, nhiều địa bàn bị ngập lụt, công tác vệ sinh môi trường của các chị em vất vả gấp đôi, gấp ba ngày thường nhưng các chị em với tinh thần làm việc nghiêm túc, "3 sẵn sàng": chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. 

Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nữ công nhân môi trường đô thị trên địa bàn 3 quận sau ảnh hưởng bão lũ - ảnh 5
Đoàn công tác cũng có mặt tại phường Phúc Tân ( quận Hoàn Kiếm), nhiều gia đình vẫn còn bị ảnh hưởng nước sông Hồng dâng lên, cuộc sống người dân gặp nhiều trở ngại trong đó có công tác vệ sinh môi trường.
Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nữ công nhân môi trường đô thị trên địa bàn 3 quận sau ảnh hưởng bão lũ - ảnh 6
Dù nước đã và đang rút dần nhưng người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại. Ảnh chụp lúc 15h30 chiều 12/9/2024.
Tại Hội LHPN các cấp cơ sở, các cán bộ, hội viên rất nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm tham gia hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại thiên tai, ứng cứu hoa màu, dọn vệ sinh môi trường. Đồng thời, chị em đã cùng các cơ quan ban ngành di dời người và tài sản nhân dân khu vực ngập úng tới nơi an toàn, hỗ trợ thực phẩm, bữa ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ và hội viên phụ nữ khó khăn do bão lũ...