Hơn 1 triệu thí sinh hoàn thành xong bài thi tổ hợp tốt nghiệp THPT năm 2024

Admin
(PNTĐ) - Sáng ngày 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước hoàn thành xong bài thi tổ hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều thí sinh thể hiện sự thoải mái vững vàng tâm lý để hoàn thành tốt môn thi Ngoại ngữ chiều nay.

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy, số thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội áp đảo so với bài thi khoa học tự nhiên. Cụ thể năm nay, chỉ 37% thí sinh chọn bài thi khoa học tự nhiên, còn lại 63% chọn bài thi khoa học xã hội.

Hơn 1 triệu thí sinh hoàn thành xong bài thi tổ hợp tốt nghiệp THPT năm 2024 - ảnh 1
Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp.

Thí sinh Hoàng Chí Long (học sinh THPT Phan Huy Chú) thi tổ hợp khoa học xã hội cho biết đề thi năm nay không quá khó. “Môn Địa có nhiều câu tính toán, tạo điều kiện cho bọn em “chống liệt”. Môn Lịch Sử em thấy không khó, những bạn nào thi ban C sẽ dễ có điểm cao. Môn Giáo dục công dân, em thấy đề bị dài” - Long chia sẻ.

Hơn 1 triệu thí sinh hoàn thành xong bài thi tổ hợp tốt nghiệp THPT năm 2024 - ảnh 2
Thí sinh Hoàng Chí Long giữ tinh thần thoải mái sau khi hoàn thành xong bài thi tổ hợp sáng nay.

Vì thi tại “sân nhà”, đồng thời, do thi ban D (Toán, Văn, Anh) nên bài thi tổ hợp xã hội chỉ là bài điều kiện nên tâm lý đi thi của Chí Long khá thoải mái. Điều quan trọng nhất là Long giữ vững tâm lý này cho môn thi tiếp theo để hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất. 

Em Nguyễn Thuỳ Linh, dự thi tại điểm thi Trường THPT Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) cũng thi tổ hợp Khoa học xã hội, Linh cho biết vì thi 3 môn trong một buổi sáng, khối lượng kiến thức nhiều khiến em và các sĩ tử khác không tránh khỏi hồi hộp, lo lắng. Nhưng sau khi thi xong bài thi tổ hợp em cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

"Đây là kì thi quan trọng và bản thân em đã chuẩn bị rất kĩ. Tuy nhiên vẫn còn một số kiến thức em chưa chắc chắn nên làm chưa trọn vẹn ở môn Lịch Sử. Môn Địa lý em nghĩ mình được khoảng 8.5 điểm, trong đó có những câu sử dụng Atlat địa lý Việt Nam đã "cứu cánh" cho em đáng kể. Ở môn Giáo dục công dân, em tự tin mình được khoảng 8-9 điểm" - Thuỳ Linh Nói.

Thuỳ Linh có bố đi làm xa ở Phú Thọ, em dự định đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Hùng Vương để bố con được gần nhau hơn. Linh cho biết bản thân cố gắng giữ tâm lý thoải mái để hoàn thành tốt 1/4 chặng đường cuối cùng chiều nay với môn thi Ngoại ngữ.

Với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, thí sinh Trần Cát Gia Linh (học sinh trường THPT Kim Liên) thi ban A1 (Toán, Lý, Anh) cho biết, đề thi môn Vật lý năm nay khó hơn so với đề thi những năm trước.  

Hơn 1 triệu thí sinh hoàn thành xong bài thi tổ hợp tốt nghiệp THPT năm 2024 - ảnh 3
Thí sinh Trần Cát Gia Linh cảm thấy thoải mái sau khi hoàn thành bài thi.

“Dù dạng đề không mới nhưng câu hỏi khó hơn, mức độ bao quát, sâu hơn. Có 3 câu em thấy khó, mang tính vận dụng cao. Môn Hoá học và Sinh học thì em không quá căng thẳng vì em chỉ dùng điểm để xét tốt nghiệp. Nhìn chung thi xong bài thi tổ hợp này tâm trạng em đang khá thoải mái” - Gia Linh nói.

Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp, thí sinh đã thực hiện được 3/4 chặng đường của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Đây là bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Sáng 28/6/2024, tại 5 điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình có hơn 2700 thí sinh tham dự thi Tổ hợp KHTN (Vật lí, Hoá học, Sinh học), KHXH (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ban chỉ đạo quận Ba Đình đặc biệt quan tâm đến điều kiện tổ chức kỳ thi để bảo đảm thuận lợi nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh. Các điểm thi được duy trì nguồn điện ổn định với các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, được bố trí khu vực đỗ xe để phụ huynh bớt vất vả khi chờ con.

Bên cạnh đó, các lực lượng Công an quận, Đội Thanh tra giao thông, Đội CSGT số 2 phối hợp tham gia điều tiết, bố trí lực lượng phân luồng giao thông, kịp thời khắc phục, giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến giao thông trọng điểm, các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn; tăng cường kiểm tra công tác an toàn phòng cháy chữa cháy tại các Điểm thi và các cơ sở lân cận, đảm bảo an toàn tuyệt đối không xảy ra cháy nổ.