Ký kết hợp tác giữa ngành Du lịch Ninh Bình và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam

Admin
(Tạp chí Du lịch) - Để thúc đẩy quảng bá thương hiệu điểm đến Ninh Bình, kết nối sản phẩm du lịch Ninh Bình với các tỉnh, chiều ngày 8/7/2024, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tổ chức Chương trình ký kết hợp tác giai đoạn 2024 - 2030.

Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết: Ninh Bình là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Nằm ở điểm giao thoa giữa vùng núi Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ, được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú, đặc sắc với nhiều danh lam thắng cảnh, cùng với trên 1.820 di tích lịch sử văn hóa đã tạo nên các khu, điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Với chiến lược xuyên suốt là phát triển du lịch xanh, bền vững; du lịch dựa vào cộng đồng, tôn trọng giá trị tự nhiên, lịch sử văn hóa một cách tối đa cùng với cách làm bài bản, Ninh Bình đang ngày càng khẳng định vị thế, trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước. Năm 2023, tỉnh Ninh Bình đã đón trên 6,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 500 ngàn lượt khách quốc tế. Trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 6,28 triệu lượt khách, tăng 38,47% so với cùng kỳ năm trước, đạt 83,76% so với kế hoạch năm 2024. Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh 6 tháng ước đạt trên 5.937 tỷ đồng, gấp hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 71,96% so với kế hoạch năm 2024. Tỉnh Ninh Bình đứng thứ 6 trên 10 tỉnh, thành phố có lượng khách lớn nhất cả nước.

Những năm qua, Ninh Bình đã nhiều lần được các tổ chức trong nước và thế giới xếp top cao trong danh sách bình chọn của nhiều chuyên trang du lịch quốc tế uy tín. Năm 2020, Trips to Discover (Mỹ) điền tên Ninh Bình vào danh sách 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Năm 2022, Tạp chí Du lịch và giải trí (Mỹ) xếp Ninh Bình vào danh sách 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á. Năm 2023, Ninh Bình đoạt Giải thưởng Đánh giá của khách du lịch, là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới. Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Ninh Bình là một trong 23 điểm đáng đến nhất thế giới. Mới đây nhất năm 2024, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong "Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông"; top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới.

Đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành Du lịch Ninh Bình.

“Việc hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt sẽ góp phần gia tăng nguồn khách du lịch đến Ninh Bình, tạo điều kiện thuận lợi cho khách nội địa và khách quốc tế từ các tỉnh phía Bắc và phía Nam đến, đi từ Ninh Bình bằng đường sắt, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình; xúc tiến, quảng bá điểm đến Ninh Bình gắn với hình ảnh của Đường sắt Việt Nam, đặc biệt xây dựng các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch bằng đường sắt từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tới Ninh Bình và ngược lại.” đồng chí Trần Song Tùng nhấn mạnh.

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2024), thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động đã và đang công tác trong ngành du lịch Ninh Bình. Đồng thời chúc ngành Đường sắt tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình và đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024-2030.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch và đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024-2030. Chương trình ký kết sẽ góp phần gia tăng nguồn khách du lịch đến Ninh Bình. Đồng thời hợp tác trong công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu điểm đến Ninh Bình và hình ảnh của Đường sắt Việt Nam; hợp tác trong xúc tiến đầu tư du lịch bằng đường sắt và xây dựng các chương trình quảng bá kích cầu thu hút khách du lịch bằng đường sắt...

Lan Phương