Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm

Admin
(PNTĐ) - Chiều nay 28/6, các thí sinh đã trải qua bài thi môn Ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có môn tiếng Anh.

Đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh năm 2024 gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Các dạng câu hỏi sẽ là dạng bài hoàn thành câu, từ đồng nghĩa - trái nghĩa, phát âm - trọng âm, tiếng Anh giao tiếp, hoàn thành đoạn văn, đọc hiểu, tìm lỗi sai và viết lại câu.

Như vậy, chiều nay, các sĩ tử khối 12 đã chính thức hoàn thành xong môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo chia sẻ chung của các thí sinh thì trong vài ngày qua, không có môn thi nào đề ra quá sức hay xa vời trọng tâm chương trình, vì vậy mà thí sinh có thể hoàn thành bài thi của mình một cách ưng ý. 

Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm - ảnh 1
Thảo Hiền rất tự tin vào bài làm của mình.

Ngô Thảo Hiền (học sinh trường THPT Khoa học giáo dục) là thí sinh ra đầu tiên ở điểm thi trường THCS Phú Diễn A (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Nở nụ cười rất tươi, em nói mình hoàn toàn tự tin có thể được 8 điểm trở lên.

Thảo Hiền bày tỏ em không phải là người giỏi tiếng Anh, nhưng đề thi ở mức độ vừa phải khiến em rất nhẹ nhõm và càng chắc chắn hơn với nguyện vọng 1 vào Học viện Ngoại giao.

Kết thúc 2 ngày thi, Thảo Hiền cho biết các môn mình đều làm ổn. “Bây giờ em rất thoải mái và sẵn sàng “xả hơi” sau kỳ thi quan trọng này”.

Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm - ảnh 2
Anh Sơn đón con gái trong sự nghẹn ngào.

Đón con ra từ phòng thi, anh Đỗ Xuân Sơn (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) không giấu được sự rưng rưng trên khoé mắt vì xúc động. Anh nói cả nhà cùng hồi hộp, nín thở để dõi theo kỳ thi của con. “Vậy là môn thi cuối cùng cũng đã kết thúc. Gia đình sẽ để cháu được vui chơi thoải mái, bù lại những ngày học hành, thi cử vất vả. Dù kết quả có thế nào, bố mẹ cũng sẽ luôn đồng hành cùng con”. Được biết, con gái anh Sơn làm bài khá tốt.

Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm - ảnh 3
Sĩ tử "đập tay" ăn mừng với thầy giáo của mình.

Theo thí sinh Lưu Thuý Vi, trường THPT Yên Hoà, em thấy đề tốt, làm được 99% bài thi. Vi đánh giá so với đề tiếng Anh năm ngoái, đề năm nay tương đối nhẹ nhàng khi số lượng từ vựng mới xuất hiện không nhiều. Một số dạng bài năm ngoái cũng không xuất hiện trong đề thi năm nay.

Em Nguyễn Thuỳ Dương, trường THPT chuyên ngoại ngữ, đánh giá là vừa sức, làm được 100%. Em rất hứng thú làm bài vì chủ đề trong bài thi gần gũi, đề cập đến nhiều vấn đề xã hội mà giới trẻ rất quan tâm như xả rác thải ra môi trường biển, ảnh hưởng của thiết bị công nghệ tới học sinh hay sự khác biệt trong cá tính của bản thân với những người khác.

Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm - ảnh 4
Những nụ cười rạng rỡ của bố mẹ và các con vì đã cùng nhau trải qua một kỳ thi trọn vẹn.

Không quá khó để nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ khi ra về của các bạn học sinh sau môn thi cuối vào chiều nay. Nhẹ nhõm vì kỳ thi đã kết thúc, nhiều nhóm thí sinh rủ nhau ra quán trà sữa cạnh điểm thi, trò chuyện rôm rả. Phụ huynh cũng trút bỏ được cảm giác hồi hộp, lo lắng.

Chị Nguyễn Thị Lan (Thanh Xuân, Hà Nội) tâm sự, hai hôm nay, đứng ngóng con ngoài cổng trường mà cổ và hai vai chị mỏi nhừ. "Nhưng không ngóng thì không chịu được, vì lo lắm, thương con lắm! Giờ thi xong rồi, hai mẹ con sẽ đi spa xả hơi cho bõ những ngày "lều chõng".

Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm - ảnh 5
Các sỹ tử tươi rói sau môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào bài thi môn cuối cùng là ngoại ngữ. Có 7 ngôn ngữ được chọn cho bài thi chiều nay gồm: tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Nga. 

Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm - ảnh 6
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia không chỉ là thử thách đối với học sinh, mà còn là khoảnh khắc đáng nhớ với các bậc phụ huynh.

 

Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm - ảnh 7
Các thí sinh nhận quà động viên của lực lượng thanh niên tình nguyện. Khép lại một kỳ thi - một dấu ấn đẹp trong cuộc đời các em.

 

Kết thúc môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm - ảnh 8
Khi tiếng trống báo hiệu giờ thi vang lên, bên ngoài cổng là những ánh mắt đầy hy vọng và tự hào của các bậc phụ huynh.

Bài thi môn ngoại ngữ cũng khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, đồng thời khép lại kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Bắt đầu từ năm 2025, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới với định dạng, cấu trúc đề thi có nhiều khác biệt.