Kêu gọi cấm sử dụng súng đạo cụ trên phim trường

Hoàng Huyền
Các lời kêu gọi cấm sử dụng súng trong quá trình làm phim đã tăng lên nhanh chóng sau vụ nam tài tử Hollywood Alec Baldwin bắn chết nữ quay phim Halyna Hutchins.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 21/10 tại trường quay phim "Rust", tài tử Baldwin được giao súng đạo cụ nhưng không biết rằng bên trong súng có đạn thật.

Trong khi thực hiện các cảnh quay hành động theo kịch bản, Alec Baldwin đã vô tình bắn trúng ngực của nữ đạo diễn hình ảnh Hutchins, viên đạn sau đó xuyên vào vai đạo diễn Joel Souza đang ngồi phía sau Hutchins vào thời điểm đó.

keu-goi-cam-su-dung-sung-dao-cu-tren-phim-truong1-dulichgiaitrivn-1635302607.png
Bức ảnh của nữ quay phim Halyna Hutchins trong buổi lễ tưởng niệm cô ở Albuquerque, New Mexico, Hoa Kỳ

Hutchins không qua khỏi do vết thương quá nặng, đạo diễn Joel Souza đã bình phục và được xuất viện. Buổi lễ tưởng niệm nữ đạo diễn hình ảnh Hutchins đã được tổ chức ngày 24/10.

Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ nổ súng. Trong khi đó, hàng loạt những đồn đoán khác nhau về nguyên nhân tại sao lại xảy ra một vụ tai nạn như vậy trong khi các quy tắc an toàn súng đạn được thiết lập rất chặt chẽ và đã có từ lâu dành cho các phim trường.

Một bản kiến ​​nghị trên trang web change.org cũng được đưa ra, trong đó kêu gọi cấm sử dụng súng trực tiếp trên phim trường và tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho các đoàn làm phim đã thu được tới hơn 18.000 chữ ký.

“Không có lý do gì để những điều như thế này xảy ra trong thế kỷ 21", nhà biên kịch và đạo diễn Bandar Albuliwi nói.

keu-goi-cam-su-dung-sung-dao-cu-tren-phim-truong2-dulichgiaitrivn-1635302628.png
Nam diễn viên Alec Baldwin trong một cuộc họp báo tại trụ sở Liên Hợp Quốc

Dave Cortese, một đảng viên Đảng Dân chủ được bầu vào Thượng viện California đã đưa ra tuyên bố, nói: “Cần phải giải quyết tình trạng lạm dụng súng đạn đáng báo động và vi phạm an toàn xảy ra trên phim trường". Ông Cortese cho biết ông sẽ nỗ lực để thúc đẩy dự luật cấm bắn đạn thật trên phim trường ở California.

Theo The Hollywood Reporter, bộ phim truyền hình “The Rookie” đã quyết định cấm tất cả đạn thật khỏi phim trường ngay sau vụ tai nạn.

Diễn viên S.L Huang (người phụ nữ đầu tiên trở thành tay súng chuyên nghiệp ở Hollywood) cho biết cô đã thực hiện hàng trăm bộ phim mà không xảy ra sự cố, nhờ vào tuân thủ các quy tắc an toàn có sẵn. "Có thể các quy định đã không được tuân thủ nghiêm ngặt", có nói.

Nam tài tử Alec Baldwin đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân và cho biết sẽ tích cực hợp tác với cảnh sát nhằm làm rõ vụ việc.

MINH ANH