Khám phá sắc vàng Tam Cốc - Tràng An tại Tuần Du lịch Ninh Bình 2022

Hoàng Huyền
Sáng ngày 21/5, tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư), UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2022 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự sự kiện.
kham-pha-sac-vang-tam-coc-trang-an-tai-tuan-du-lich-ninh-binh-20221-dulichgiaitri-du-lich-1653206633.jpg
Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu dự lễ khai mạc (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc cho biết, nằm ở phía Đông Nam đồng bằng Bắc Bộ, là cửa ngõ giữa miền Bắc với miền Trung, Ninh Bình có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, độc đáo.

Cánh đồng lúa tại vùng đất Tam Cốc là kiệt tác của thiên nhiên và con người, mang một vẻ đẹp bình dị bởi sự dung hòa giữa trời đất mênh mông và thành quả lao động của con người qua hàng chục nghìn năm.

kham-pha-sac-vang-tam-coc-trang-an-tai-tuan-du-lich-ninh-binh-20222-dulichgiaitri-du-lich-1653206653.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh: TITC)

Thời điểm ấn tượng và hấp dẫn nhất khi du lịch tại Tam Cốc - Bích Động là vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 hàng năm, khi sắc vàng lung linh thoảng hương thơm của cánh đồng lúa chín nằm bên hai bờ dòng sông Ngô Đồng, các dãy núi đá muôn hình vạn khối, màu xanh của thảm thực vật trên các sườn núi cao trong nắng vàng rực rỡ đã trở thành thương hiệu của vùng đất Tràng An, là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho nghệ thuật nhiếp ảnh, thơ ca và điện ảnh.

kham-pha-sac-vang-tam-coc-trang-an-tai-tuan-du-lich-ninh-binh-20223-dulichgiaitri-du-lich-1653206678.jpg
Biểu diễn nghệ thuật (Ảnh: TITC)
kham-pha-sac-vang-tam-coc-trang-an-tai-tuan-du-lich-ninh-binh-20224-dulichgiaitri-du-lich-1653206709.jpg
Biểu diễn nghệ thuật (Ảnh: TITC)

Tất cả tinh thần ấy được kết tinh để trở thành nguồn nội lực và lợi thế để thúc đẩy du lịch Ninh Bình phát triển thăng hoa trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh, Tuần Du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” là sự kiện du lịch quan trọng, diễn ra hàng năm của tỉnh, nhằm khai thác hiệu quả giá trị, bản sắc riêng có của Tam Cốc, cùng di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An, đưa những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của Ninh Bình tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

kham-pha-sac-vang-tam-coc-trang-an-tai-tuan-du-lich-ninh-binh-20225-dulichgiaitri-du-lich-1653206737.jpg
Nghi lễ rước Rồng trên sông Ngô Đồng (Ảnh: TITC)

Với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2022 diễn ra từ ngày 21-28/5 được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc như: Phố đi bộ và chợ ẩm thực Tam Cốc; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc -Tràng An”; Chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, hát các làn điệu dân ca 3 miền; Trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Ninh Bình; Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc… Nhân dịp này sẽ có chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình và Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Ninh Bình.

kham-pha-sac-vang-tam-coc-trang-an-tai-tuan-du-lich-ninh-binh-20226-dulichgiaitri-du-lich-1653206760.jpg
Toàn cảnh buổi lễ (Ảnh: TITC)

Đây là cơ hội để Ninh Bình tiếp tục trao đổi, hợp tác về văn hóa, kinh tế- xã hội nhất là du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế. Đồng thời, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn, thân thiện và mến khách.

Trung tâm Thông tin du lịch