Khó tìm đối thủ, Thái Lan mời Lào đá giao hữu

Admin
Việc Yemen hủy giao hữu đã đẩy Thái Lan vào tình thế khó khăn, trong bối cảnh phần lớn các đội tuyển trên thế giới đều đã kín lịch thi đấu.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang đối mặt với một bài toán nan giải trong quá trình chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024. 

Việc liên tiếp thay đổi lịch thi đấu giao hữu quốc tế khiến "Voi chiến" gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các đối thủ chất lượng để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Ban đầu, FAT đã lên kế hoạch mời hai đội tuyển Lebanon và Yemen sang Thái Lan giao hữu vào tháng 11. Tuy nhiên, Yemen đã bất ngờ hủy trận đấu vào phút chót.

Thái Lan thắng Việt Nam 2-1 trong trận giao hữu vào ngày 10/9.

Thái Lan thắng Việt Nam 2-1 trong trận giao hữu vào ngày 10/9.

Việc Yemen hủy giao hữu đã đẩy FAT vào tình thế khó khăn, khi tìm kiếm đối thủ mới trong bối cảnh phần lớn các đội tuyển trên thế giới đều đã kín lịch thi đấu. 

Các đội bóng châu Âu đang thi đấu UEFA Nations League, trong khi các đại diện từ Bắc, Trung Mỹ và Nam Mỹ, châu Phi cùng với 18 đội mạnh nhất châu Á đều bận đá vòng loại World Cup 2026.

Mới đây, theo thông tin từ báo Tiền phong, trước tình hình này, FAT đã nhanh chóng tìm đối thủ thay thế và chốt được Lào làm "quân xanh" cho trận đấu giao hữu. Đội tuyển Lào sẽ sang Thái Lan tập huấn trong tháng 11, và trận giao hữu giữa hai đội sẽ diễn ra tại sân Thamasat. Trận đấu cũng được FAT xin FIFA công nhận là trận giao hữu cấp độ 1.

Arsenal thắng hú vía Shakhtar, lo ngại trước đại chiến LiverpoolRonaldo tỏa sáng giúp Al Nassr thắng tối thiểu trước Esteghlal

Trước đó, HLV Masatada Ishii của Thái Lan từng mong muốn tìm một đối thủ có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA để có thể kiểm tra phong độ và khả năng của các học trò. 

Tuy nhiên, vì nhiều lý do liên quan đến lịch thi đấu và di chuyển, Lào đã trở thành đối thủ cuối cùng trong giai đoạn chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024. May mắn là Lào và Thái Lan không nằm cùng bảng tại giải đấu này.

Quốc Tiệp (t/h)