Khó xử phạt nhóm vẽ bậy lên mỏm đá ở Quảng Ninh

Hoàng Huyền
Thông tin một nhóm người vẽ bậy lên mỏm đá Chồng (xã Bằng Cả, Quảng Ninh) khiến cộng đồng mạng bức xúc. Tuy nhiên, việc xử phạt họ thế nào vẫn còn là câu hỏi.

Tối 31/7, hình ảnh mỏm đá Chồng bị vẽ bậy được lan truyền trên mạng xã hội. Trong ảnh, một nhóm người mặc đồ đua xe đạp đã sơn bậy lên mỏm đá "sống ảo" nổi tiếng

Thông tin ban đầu cho thấy đây là những người trong một hội đam mê xe đạp địa hình ở phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh).

kho-xu-phat-nhom-ve-bay-len-mom-da-o-quang-ninh-dulichgiaitri-du-lich-1659451795.png
Nhóm khách vẽ bậy lên mỏm đá nổi tiếng. Ảnh: Thông tin Quảng Ninh

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Bằng Cả, cho biết đơn vị đã nắm được thông tin. Trong thời gian tới, họ sẽ tiến hành lau dọn vết bẩn được sơn trên mỏm đá. Tuy nhiên, việc xử phạt những người đã vẽ bẩn lên mỏm đá này khá phức tạp.

"Vấn đề xử phạt nhóm người này khá khó nói, bởi đây không phải điểm du lịch được công nhận. Nó chỉ là mỏm đá tự nhiên, có hình dạng kỳ lạ nên được nhiều người đến tham quan", ông Dũng chia sẻ.

Đá Chồng là mỏm đá nổi tiếng ở Quảng Ninh. Nó được tạo thành bởi hàng chục phiến đá xếp chồng lên nhau. Đứng từ trên đỉnh, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan của núi, rừng Quảng Ninh.

Tuy nhiên, khu vực này có địa hình khá nguy hiểm. Do đó, du khách được khuyến cáo không tới đây để tham quan, chụp ảnh.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh từng ra văn bản yêu cầu UBND xã Hoành Bồ (nay thuộc thành phố Hạ Long) cảnh báo, ngăn chặn các hoạt động du lịch nguy hiểm tại khu vực mỏm đá Chồng.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu lập phương án kêu gọi đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch tại đây và báo cáo cấp thẩm quyền công nhận là điểm du lịch khi đủ điều kiện.

Anh Tú