Khởi động cuộc thi tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp năm 2021

dulichgiaitri
Cuộc thi Edtech Vietnam 2021 mang sứ mệnh hỗ trợ và tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục, đặc biệt là các nền tảng, ứng dụng chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy ươm tạo và phát triển các dự án tiềm năng sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến 17/7/2021.
Khởi động cuộc thi tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp năm 2021 - dulichgiaitri.vn
Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến 17/7/2021

Sáng kiến Công nghệ giáo dục đã có những đóng góp tích cực vào sự chuyển đổi của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với tinh thần "Chia sẻ tri thức - Kết nối cộng đồng - Cổ vũ sáng tạo", cuộc thi Edtech Vietnam 2021 do Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK-Holdings), O’Talk media, BK FUND, Novaedu, Vietnam Startup TV, YBC Start-up phối hợp tổ chức nhằm tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp năm 2021.

Cuộc thi nhằm tìm ra 01 quán quân ngôi sao khởi nghiệp Edtech, 01 quán quân ngôi sao khởi nghiệp Unitech (dự án từ trường đại học), 01 giải thưởng ý tưởng sáng tạo với giải thưởng tiền mặt là 210 triệu VNĐ cho 3 đội và 4 đội giải nhì sẽ nhận được chương trình ươm tạo tại Vườn ươm doanh nhân trẻ Bách Khoa. Các đơn vị có cơ hội trở thành đại diện làng Edtech tham dự cuộc thi TECHFEST Việt Nam 2021. Sự khác biệt lớn nhất ở cuộc thi nhằm tìm kiếm đầu vào cho mạng lưới khởi nghiệp với mô hình “tam giác khởi nghiệp” gồm 3 trụ cột, trong đó Singapore cung cấp nguồn lực tài chính, Thái Lan cung cấp thị trường và Việt Nam ươm tạo khởi nghiệp và cung cấp Startups tiềm năng.

Ông Lê Toàn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm NSSC, Trưởng Ban Tổ Chức ngày hội công nghệ Edtech Vietnam 2021 chia sẻ: “Việt Nam đang trong cuộc cách mạng công nghệ, mọi hoạt động khởi nghiệp đều còn rất mới, kiến thức nên được đào tạo, cập nhật và tái đào tạo. Chúng ta cần kích hoạt giáo dục để huy động nguồn lực của các nhà khoa học, chuyên gia, cố vấn, startups thành công, cùng ngồi lại với nhau để dìu dắt và đào tạo thế hệ trẻ - nguồn lực khởi nghiệp”.

Được biết, Edtech Vietnam 2021 nhằm mục đích khai phá, hỗ trợ và tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục - văn hóa - thể thao và startups từ trường Đại học; hỗ trợ sâu rộng với phạm vi phủ sóng trên các phương tiện báo chí, tăng tính ứng dụng của các dự án với sự tư vấn của hội đồng chuyên gia có chuyên môn về chuyển đổi số và giáo dục; bên cạnh đó còn là nơi các nhà đầu tư gặp gỡ, tìm kiếm và phát triển các dự án tiềm năng.

Cuộc thi sẽ diễn ra 3 vòng. Vòng sơ khảo từ ngày 5-20/6/2021, các đội thi sẽ nộp hồ sơ dự thi về cho BTC đến hết ngày 19/6. Hội đồng chấm thi sẽ phân loại và chấm điểm sau đó chọn ra 30 đơn vị xuất sắc nhất để tiếp tục vào vòng bán kết. Vòng bán kết sẽ diễn ra từ 22/6-1/7, 30 đội thi sẽ chuẩn bị phần Pitching và sản phẩm phục vụ triển lãm. Hai hội đồng chấm thi sẽ đánh giá và chọn ra 5 dự án được đi tiếp vào vòng chung kết. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ 28/6-16/7, top 5 đội thi xuất sắc nhất sẽ được cố vấn trong hai tuần bởi các chuyên gia trong lĩnh vực. Sau đó vào ngày chung kết, dự án sẽ được nhận xét bởi hội đồng đầu tư và hội đồng BGK sẽ cho điểm và chọn ra dự án thắng cuộc.

Các đội có thể đăng ký tại link http://bit.ly/EdtechVN2021 và nộp hồ sơ theo link http://bit.ly/edtechvietnam2021

Cuộc thi Edtech Vietnam 2021 - Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp nằm trong khuôn khổ ngày hội công nghệ Edtech Việt Nam 2021, là sự kiện tiền TECHFEST Việt Nam 2021. Sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc Gia (NSSC) phối hợp với các đơn vị liên quan dưới sự chỉ đạo của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục số ứng dụng trong các Viện - Trường, kết nối chia sẻ dự án công nghệ trong nước và ứng dụng công nghệ vào giáo dục. Một trong những điểm nhấn trong sự kiện lần này là ra mắt triển lãm thực tế ảo bao gồm Triển lãm gian hàng, Pitching online, Talkshow, Business matching, với quy mô lên tới 100 gian hàng đến từ các đội thi và doanh nghiệp.

HOA ĐOÀN