Lại mất tiền vì chiêu lừa đảo tặng quà ngày Phụ nữ Việt Nam

Admin
Do nhẹ dạ cả tin được tặng quà miễn phí nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, bà C. (ở Hà Nội) đã "thực hiện một số nhiệm vụ" bằng cách chuyển tiền cho kẻ lừa đảo và bị chúng chiếm đoạt.

Ngày 28/9, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cảnh báo về một chiêu lừa đảo mới liên quan đến quà tặng tri ân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Các đối tượng giả mạo nhân viên của các sàn thương mại điện tử hoặc hệ thống siêu thị nổi tiếng, thông báo về việc gửi quà tặng miễn phí. Sau đó, chúng tiếp cận nạn nhân để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Lại mất tiền vì chiêu lừa đảo tặng quà ngày Phụ nữ Việt Nam- Ảnh 1.

Nhân viên ngân hàng và công an tuyên truyền cho bà C. Ảnh: CACC

Cụ thể, mới đây, bà C. (sinh năm 1964, trú tại quận Tây Hồ) thấy trên mạng xã hội Facebook quảng cáo nội dung "YODY Thời Trang Mọi Nhà" tặng quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho khách hàng.

Bà C. đã chủ động nhắn tin để được nhận quà miễn phí thì được một người tự nhận là chuyên viên chăm sóc khách hàng liên hệ. Đối tượng hướng dẫn bà thực hiện một số nhiệm vụ để có cơ hội nhận tiền và các phần quà.

Tham khảo thêm
Nhân viên ngân hàng "dựng kịch bản" để lừa đảo hơn 10 tỷ đồngNhân viên ngân hàng

Do nhẹ dạ cả tin, bà C. đã chuyển cho đối tượng 50 triệu đồng để làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, đối tượng lừa đảo tiếp tục yêu cầu nạn nhân chuyển thêm tiền để nhận được phần quà lớn hơn. 

Chiều 24/9, khi bà C. đến một ngân hàng trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) để chuyển thêm 40 triệu đồng, giao dịch viên nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn nên đã báo cho Công an phường Thụy Khuê. Sau khi được cán bộ công an và nhân viên ngân hàng thuyết phục, bà C. đã dừng lại và không chuyển tiền cho các đối tượng.

Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân nên thận trọng và cảnh giác trước những tin nhắn hoặc cuộc gọi thông báo trúng thưởng hay tham gia các chương trình tri ân miễn phí. Đây có thể là chiêu trò lừa đảo nhằm đánh vào tâm lý thích quà tặng của nhiều người. Nếu gặp phải các trường hợp nghi vấn, người dân nên đến cơ quan công an gần nhất để trình báo và được hướng dẫn, giải quyết.

Nếu gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, lực lượng chức năng đề nghị người dân đến cơ quan công an nơi gần nhất trình báo để được hướng dẫn, giải quyết, tránh bị lợi dụng, dụ dỗ, lừa đảo dẫn đến mất tiền, theo VTV.

KHÁNH LINH (t/h)