Lần đầu đi nhảy dù ở Hòa Bình

Hoàng Huyền
Vi vu trên trời và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên từ chiếc dù lượn là cảm giác khó có thể diễn tả bằng lời.

lan-dau-di-nhay-du-o-hoa-binh-dulichgiaitri-du-lich-1660208698.png
Zing chia sẻ trải nghiệm lần đầu chơi nhảy dù của Bùi Quang Thụy (Travel Blogger, Hà Nội)

Trải nghiệm mới mẻ

Tôi tình cờ biết đến hoạt động này qua các hội nhóm trên mạng xã hội. Sau khi tìm hiểu kĩ về bộ môn nhảy dù, tôi cảm thấy rất tò mò và phấn khích, quyết tâm một lần chinh phục được bầu trời.

Trước đây, tôi chỉ biết đến những trò chơi cảm giác mạnh trong các khu vui chơi chứ chưa từng thử qua bộ môn cao cấp hơn như thế này. Cẩn thận hơn, tôi đã hỏi thêm một số người đã chơi dù lượn rồi mới đăng ký.

Không giống những trò cảm giác mạnh đã chơi trước đây, nhảy dù có mức độ khó cao hơn và cũng đem lại cho tôi cảm giác rất khác, khó diễn tả thành lời.

Trước ngày tham gia, tôi háo hức và chuẩn bị sẵn sàng cho thử thách lần này của bản thân. Tuy nhiên, khi đứng trước chiếc dù lượn lần đầu tiên, tôi vẫn có đôi chút lo lắng.

lan-dau-di-nhay-du-o-hoa-binh1-dulichgiaitri-du-lich-1660208746.png
 
lan-dau-di-nhay-du-o-hoa-binh2-dulichgiaitri-du-lich-1660208767.png
 

Địa điểm tôi chọn để nhảy là đỉnh núi Viên Nam thuộc tỉnh Hòa Bình, nằm ngay nơi giáp ranh giữa huyện ngoại thành Thạch Thất của Hà Nội với Kỳ Sơn.

Chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi chọn đặt tour của một bên chuyên tổ chức các buổi bay dù lượn. Ưu điểm của lựa chọn này là sẽ được mọi người chăm sóc và chuẩn bị kỹ càng từ việc di chuyển đến ăn uống.

Việc của tôi cần làm là có mặt ở điểm tập trung đúng giờ, lên xe và bắt đầu hành trình chinh phục bầu trời của mình.

Núi Viên Nam cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km. Để đến chân núi, bạn có thể di chuyển bằng ôtô hoặc xe máy đều được, chỉ cần đi theo chỉ dẫn của bản đồ.

Đến nơi, bạn sẽ gửi xe ở khu nhà dân, dưới chân đồi và sát điểm hạ cánh. Đây cũng là nơi để tập kết đồ, đặt cơm trưa hoặc đồ ăn nhẹ nếu có nhu cầu.

Sau đó, cả đoàn sẽ cùng nhau di chuyển lên đỉnh Viên Nam cao hơn 1.000 m. Để chinh phục đỉnh núi này, bạn có hai lựa chọn.

Nếu thích vận động và khám phá, bạn có thể chọn trekking. Cung đường đi cũng không quá khó khăn, cũng là một cơ hội để người tham gia tận hưởng không khí trong lành của rừng già.

Lựa chọn thứ hai là đi bằng xe jeep hoặc xe gầm cao. Nếu có tay lái cứng, phương án này sẽ an toàn hơn.

Có 2 gói bay dù lượn để bạn lựa chọn. Gói bay thường có giá 1,5 triệu đồng/lượt, còn gói bay vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn sẽ cao hơn, lên đến 2,5 triệu đồng/lượt. Lần này, tôi chọn gói bay thường.

Chinh phục bầu trời

Không giống như đi máy bay, việc vi vu trên bầu trời bằng chiếc dù lượn là một trải nghiệm thú vị, khó có thể diễn tả bằng lời.

Cảm giác giống như đang được ngồi trên chiếc sofa êm ái, gió mát thổi xung quanh. Phía dưới chân bạn là cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ với những hàng cây xanh mát, cánh đồng lúa sắp vào mùa.

Phóng tầm mắt ra xa, tôi còn có thể nhìn thấy đập thủy điện Hòa Bình. Khác với tranh ảnh, sách báo, tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, núi non hùng vĩ và những công trình nổi tiếng sẽ đẹp hơn nhiều phần.

Lúc này, tôi cảm giác mình giống như một chiếc flycam chạy bằng cơm, có thể thu trọn mọi vẻ đẹp vào trong đôi mắt.

lan-dau-di-nhay-du-o-hoa-binh3-dulichgiaitri-du-lich-1660208815.png
 
lan-dau-di-nhay-du-o-hoa-binh4-dulichgiaitri-du-lich-1660208835.png
 

Để chuyến đi diễn ra tốt đẹp và có buổi trải nghiệm không thể quên, tôi nghĩ mọi người cần theo dõi thời tiết thật kỹ trước khi đăng ký. Đây là hoạt động ngoài trời nên thời tiết đóng vai trò khá quan trọng.

Tiếp theo đó, bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau trước khi bắt đầu chuyến bay:

- Lựa chọn trang phục gọn gàng, kín gió, tránh nắng nóng và có màu sắc tươi sáng để lên hình đẹp hơn.

- Đi giày thể thao, không đi dép hoặc giày cao gót.

- Trong quá trình bay có thể đeo kính cận hoặc kính râm. Bạn cũng có thể mang theo một túi nhỏ khoảng 1-2 kg đựng những món đồ cá nhân như điện thoại, chìa khóa, giấy tờ tùy thân.

- Đơn vị tour có phục vụ nước uống tại bãi cất cánh và có thể hỗ trợ phục vụ đồ ăn nhẹ, khách tham gia bay có nhu cầu có thể liên hệ nhân viên hỗ trợ.

- Tại bãi cất cánh và hạ cánh, để đảm bảo an toàn bay, khách chưa bay hay đã bay không tiến lại gần khu vực bay, không dẫm lên dây dù, cánh dù, luôn chú ý quan sát tránh tiến vào đường bay của phi công.

- Không hút thuốc lá.

Kinh nghiệm cuối cùng mà tôi muốn chia sẻ là khi tham gia bạn hãy mặc thật đẹp, cười thật tươi và tự tin ghi lại tất cả các khoảnh khắc, nhất là khi bạn được vượt qua nỗi sợ của chính mình trong mỗi động tác mạnh của phi công.