Lần đầu tiên tổ chức diễu hành thuyền buồm thể thao trên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Hoàng Huyền
Ngày 07/5, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), lần đầu tiên hoạt động diễu hành thuyền buồm thể thao trên Vịnh Hạ Long được tổ chức. Qua đó, góp phần mang lại hình ảnh mới mẻ, quảng bá cho du lịch Hạ Long trong mùa hè năm nay.

lan-dau-tien-to-chuc-dieu-hanh-thuyen-buom-the-thao-tren-vinh-ha-long-quang-ninh1-dulichgiaitri-du-lich-1651988687.jpg
Lần đầu tiên một chương trình diễu hành thuyền buồm thể thao được tổ chức tại Hạ Long

Đồng hành cùng các hoạt động chào du lịch hè và đăng cai SEA Games 31 tại Quảng Ninh, dịp này, nhiều hoạt động du lịch, thể thao đã được tổ chức. Trong đó, diễu hành thuyền buồm thể thao lần đầu tiên diễn ra đã mang lại hình ảnh mới mẻ cho du lịch Hạ Long, tạo nhiều thích thú cho du khách.

lan-dau-tien-to-chuc-dieu-hanh-thuyen-buom-the-thao-tren-vinh-ha-long-quang-ninh2-dulichgiaitri-du-lich-1651988709.jpg
Cánh buồm trắng nổi bật trên bờ Vịnh Hạ Long

Cuộc diễu hành thuyền buồm do các thành viên câu lạc bộ Tuần Châu Habour Yatch Club thực hiện, đảm bảo các điều kiện về an toàn hàng hải và phương tiện. Điểm đầu tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, đoàn thuyền buồm thể thao diễu hành dọc bãi biển Tuần Châu – Bãi Cháy. Đây là lần đầu tiên một chương trình diễu hành thuyền buồm thể thao được tổ chức tại Hạ Long.

lan-dau-tien-to-chuc-dieu-hanh-thuyen-buom-the-thao-tren-vinh-ha-long-quang-ninh3-dulichgiaitri-du-lich-1651988728.jpg
Du khách hào hứng khi nhìn thấy những cánh thuyền buồm nổi bật trên Vịnh Hạ Long

Được thành lập từ năm 2020, hiện câu lạc bộ đã có hơn 100 thành viên và 10 thuyền buồm hoạt động đào tạo, trải nghiệm thường xuyên tại Tuần Châu, Hạ Long. Qua đó, tạo sân chơi cho các thành viên yêu thích bộ môn này, góp phần nâng cao trải nghiệm thể thao dưới nước cho các thành viên. Đây cũng là câu lạc bộ thuyền buồm lớn nhất cả nước, hướng đến phát triển chuyên nghiệp, sẵn sàng dự thi những giải thuyền buồm lớn trong khu vực và quốc tế.

Hoàng Quỳnh