Lực lượng Nga – Ukraine giao tranh dữ dội ở hướng Ugledar

Admin
Những trận chiến đô thị dữ dội ở hướng Ugledar vẫn tiếp diễn. Tại đây, lực lượng Ukraine vô cùng căng thẳng khi đối diện nguy cơ bị chia cắt ở trung tâm thành phố, bao vây và đẩy lùi.

Những trận chiến đô thị căng thẳng tại Ugledar

Quân đội Nga đang khiến lực lượng Ukraine ở pháo đài Ugledar đối diện nhiều khó khăn. Ngày 30 tháng 9, lực lượng Nga tiến quân theo nhiều hướng khác nhau quanh thành phố.

Các đơn vị của Nga đã đột phá qua tuyến phòng thủ của Ukraine ở phía tây Ugledar, tiến vào thành phố và chiếm quyền kiểm soát các tòa nhà cao tầng ở phía tây. Họ đã giành được và củng cố vị trí của mình trên phố Molodizhna.

Nga tấn công 12 toa tàu chở đầy đạn dược của UkraineĐỌC NGAY

Lực lượng xung kích của Trung đoàn súng trường cơ giới 430 thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã giành quyền kiểm soát một trang trại nằm ở phía bắc Pavlovka, ngoại ô phía nam Ugledar. Cờ Nga đã được kéo lên trong khu vực. Một tòa nhà sử dụng cho công tác y tế cũng nằm dưới sự kiểm soát của Nga ở phía nam Ugledar.

Trong khi đó, lực lượng Nga đang tiến quân từ hướng đông và Ukraine thừa nhận đã mất phần phía đông của Ugledar.

Sự tiến quân nhanh chóng và những bàn đạp mới của quân đội Nga trong thành phố Ugledar đã tạo áp lực lên số binh sĩ Ukraine còn lại. Tình hình của Ukraine tại đây vô cùng căng thẳng khi đối diện nguy cơ bị chia cắt ở trung tâm thành phố, bao vây và đẩy lùi.

Ở khu vực trung tâm của Ugledar, lực lượng Ukraine cũng phải đối diện với các cuộc không kích dữ dội của Nga. Đối diện với tình huống khó khăn, Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn đang cố gắng bảo vệ vùng ngoại ô phía bắc của thành phố.

Bên cạnh các cuộc tấn công ở thành phố Ugledar, quân đội Nga cũng đang nhanh chóng mở rộng vùng kiểm soát của mình ở các khu vực khác theo hướng này. Phía bắc thành phố, quân đội Nga tiến dọc theo mặt trận Konstantinovka-Vodyanoe và đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi một số đồn lũy ở phía nam Katerinovka.

Ở phía tây Ugledar, các nguồn tin Ukraine đưa tin, quân Nga đang tiến gần làng Zolotaya Niva. Cuộc tấn công vào làng dự kiến sẽ bắt đầu trong những ngày tới và có khả năng sẽ không kéo dài.

Lực lượng Nga – Ukraine giao tranh dữ dội ở hướng Ugledar- Ảnh 2.

Ảnh minh họa (Nguồn: Sputnik/Sergey Bobylev)

Người Nga đã kiểm soát Nelepovka, tiến vào Toretsk

Cũng trong ngày 30 tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng Nelepovka nằm giữa Novgorodskoe và Toretsk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Sau khi quân đội Nga giành được quyền kiểm soát các khu định cư trong khu đô thị Toretsk và tiếp cận được các sườn, cuộc tấn công vào thành phố bắt đầu. Các cuộc giao tranh bắt đầu vào cuối tháng 8 năm 2024. Kể từ đó, quân đội Nga đã mở rộng đáng kể vùng kiểm soát của mình.

Theo các báo cáo mới nhất từ chiến trường, lực lượng Nga đã giành được chỗ đứng ở phía tây phố Heroyiv Pratsi. Các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn ở trung tâm thành phố dọc phố Druzhby.

Lực lượng Nga tiếp tục các hoạt động tấn công, chiến đấu giành từng ngôi nhà và tòa nhà chung cư. Lực lượng Vũ trang Ukraine cố gắng phản công với sự hỗ trợ của xe bọc thép.

Các đơn vị Nga tiến công nhằm mục đích mở rộng vùng kiểm soát của họ trong thành phố và tạo ra một đầu cầu cho cuộc tấn công tiếp theo ở hướng bắc cũng như hướng tây. Điều này giúp họ tạo ra các điều kiện thuận lợi về mặt chiến thuật để tấn công vào cứ điểm được Ukraine triển khai ở mỏ Tsentralnaya.

Tham khảo thêm
Ukraine mất Makeevka, một trong những thành trì cuối cùng ở Luhansk
Tham khảo thêm
Nga tấn công bom hạng nặng, tiếng nổ vang rền tại nhiều nơi ở UkraineNga tấn công bom hạng nặng, tiếng nổ vang rền tại nhiều nơi ở Ukraine

Thế Hải (Theo SF)