Từ ngày 15/11, các thí sinh sẽ bắt đầu thực hiện một số hoạt động trải nghiệm, quảng bá một số điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa. Tại Hà Nội, các thí sinh sẽ tham quan Làng gốm Bát Tràng trải nghiệm làm thử gốm, quay clip giới thiệu điểm đến.
Các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến là hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long. Từ ngày 17/11 đến hết ngày 3/12, các thí sinh sẽ tiếp tục hành trình đến Tràng An, cố đô Hoa Lư, rừng quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình); Đền Hùng (Phú Thọ); Tham quan điểm du lịch Mộc Châu (Sơn La); Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).
Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Tấm Cám cho biết, điểm đặc biệt, mới lạ của cuộc thi khi tổ chức tại Việt Nam là các thí sinh sẽ tham gia hành trình quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam. Thí sinh sẽ sử dụng điện thoại quay các clip giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam mà họ được đến và trải nghiệm.
Các clip được thực hiện bằng 2 thứ tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ, sau đó, gửi về Ban tổ chức để chấm điểm và đưa lên website của cuộc thi. Với hành trình đi qua các miền di sản, thí sinh sẽ có nhiều hoạt động thiết thực quảng bá, tuyên truyền vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hoá của nhiều điểm du lịch của Việt Nam tới bạn bè thế giới.
Cuộc thi Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch Thế giới được thành lập vào năm 1991, do ông John Singh (Anh) sáng lập, đến nay, cuộc thi đã trở thành 1 trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nhất toàn cầu.
Trải qua nhiều lần tổ chức, Hoa hậu Du lịch Thế giới luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết.
Ông John Singh khẳng định: "Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn chắc chắn gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới".
VÂN NGA