Mùa thu ở Si Ma Cai (Lào Cai) có gì đặc biệt

Hoàng Huyền
Mỗi độ thu về, Si Ma Cai (Lào Cai) - vùng đất hoang sơ vẫn còn giữ được bản sắc rất riêng đang là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều đặc biệt của mảnh đất này khi sang thu.

Mùa thu ở Si Ma Cai (Lào Cai)

Mùa tam giác mạch đẹp ngẩn ngơ

Đến với Si Ma Cai vào thời điểm này trong năm du khách sẽ ngẩn ngơ trước cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng đầy trữ tình của những đồi hoa tam giác mạch. Dịp cuối thu chính là thời điểm lãng mạn nhất. Lúc này trên khắp những dải đất của vùng biên giới này tràn ngập hoa tam giác mạch nở rộ. Những đồi hoa màu hồng phớt mênh mông làm lòng người say mê.Tam giác mạch hay còn gọi là kiều mạch, là loài hoa đặc trưng cho vùng núi phía Bắc thường nở vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Đặc biệt ở cửa ngõ Lử Thẩn của huyện Si Ma Cai, nơi đây có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài như bất tận.

Hơn nữa, đến vào những dịp khác nhau có thể giúp bạn chứng kiến nhiều sắc thái màu tam giác mạch khác biệt. Khi thì màu hồng phớt ngây thơ, khi thì màu hồng tím đậm quyến rũ. Mỗi màu đều đem đến những cảm xúc tuyệt diệu cho mỗi vị du khách. Hoa tam giác mạch không nở đơn lẻ như hoa hồng hay hướng dương mà thành từng chụm nhỏ khắp cả cây. Người ta ví hoa tam giác mạch cũng giống như loài cúc dại, nếu chỉ ngắm từng bông một thì chẳng còn gì thú vị, nhưng khi đứng giữa cả một cánh đồng hoa thì lại khiến người ta ngây ngất, khó kìm lòng trước vẻ đẹp mong manh mà quyến rũ. Dù nhìn xa hay nhìn gần, hoa tam giác mạch vẫn có sức thôi miên mạnh mẽ, nhất là lúc những cánh hoa bắt đầu bừng sáng khi màn sương mờ dần rời khỏi, để lộ vẻ đẹp tinh khôi ảo diệu như bức tranh cổ tích.

Mùa thu ở Si Ma Cai (Lào Cai) có gì đặc biệt-dulichgiaitri.vn

Có những cung đường mê đắm

Đường lên Si Ma Cai đầy cách trở và hiểm nguy với những khúc cua và dốc cao. Tuy vậy, những cung đường đến Si Ma Cai đều rất đẹp, mà dân phượt quyến luyến như yêu như say. Ngoài cảm giác chênh vênh vùng cao, hai bên phong cảnh cứ ngút ngàn tầm mắt, mang cái vẻ hoang vu rợn ngợp lại rất tình của Si Ma Cai. Cảm giác như băng qua cõi mơ khiến lòng người xao xuyến.

Mùa thu ở Si Ma Cai (Lào Cai) có gì đặc biệt-dulichgiaitri.vn

Có phiên chợ phiên chợ biên giới Cán Cấu nức tiếng gần xa

Dù đặt chân đến bất cứ rẻo đất vùng cao nào thì việc ghé thăm chợ phiên là một trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ và rất đáng để thử một lần trong đời. Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, ở Si Ma Cai còn giữ được bản sắc rất riêng qua bức tranh phiên chợ Cán Cấu.

Vậy chợ biên giới Simacai có gì đặc biệt so với những phiên chợ khác? Có lẽ câu trả lời nằm ở chính màu sắc ban sơ và chân thật của nó. Người dân ở đây thường họp chợ vào thứ 7 hàng tuần, phần đông người mua kẻ bán là bà con người Hoa, Mông, Dao, Tày,… Tại đây người ta bày bán đủ thứ từ đồ ăn, thức uống, trang sức, quần áo cho đến trâu, bò,…

Nếu có một lần lên Lào Cai, nhớ đừng bỏ qua điểm dừng chân thú vị này. Khoảnh khắc hòa mình vào cuộc sống nơi đây, bạn hãy tự đến và cảm nhận!

Phan Thanh Nhàn/vietnamtourism.gov.vn

Nguồn: Laocaitourism.vn