Mua tour tặng tour ở TP.HCM

Hoàng Huyền
Tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, khách hàng có thể tìm được nhiều sản phẩm tour trong nước, quốc tế với mức giá ưu đãi.

So với thời điểm trước, các chương trình tour tại sự kiện không còn mức giá "quá sốc". Theo đại diện nhiều doanh nghiệp, đây là xu thế chung sau dịch khi khách hàng quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm, chất lượng. Tuy nhiên, khi đến Ngày hội Du lịch TP.HCM, du khách vẫn có thể tìm được nhiều sản phẩm với mức giảm hàng triệu đồng.

Vẫn giảm giá
Đây là "truyền thống" trong các ngày hội chợ. Khách đến mua trực tiếp tại gian hàng hội chợ của các công ty sẽ được mua tour, combo du lịch với giá ưu đãi hơn giá bình thường.

Năm nay, Vietravel đem đến chương trình "Đi càng đông càng vui" với mức giảm lên tới 3 triệu đồng, áp dụng cho nhóm 4-6 khách mua trực tiếp tour trong và ngoài nước.

Công ty cũng đưa ra nhiều mức giá tốt như combo Thái Lan 4 ngày 3 đêm (ở khách sạn tiêu chuẩn 4 sao), giá gần 5,7 triệu đồng. Các tour nước ngoài "hot" như Dubai, Australia, Maldives... đều có mức giảm khoảng 1,2 triệu đồng so với giá thông thường.

mua-tour-tang-tour-o-tphcm1-dulichgiaitri-du-lich-1652687780.png
Ngày hội Du lịch TP.HCM vẫn có nhiều sản phẩm giá tốt cho du khách. Ảnh: Vietravel

Tại gian hàng của Ben Thanh Tourist, du khách may mắn có thể mua tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá chỉ gần 6 triệu đồng (giảm một triệu đồng so với giá gốc). Ưu đãi chỉ áp dụng cho 50 khách hàng đầu tiên thanh toán trực tiếp tại hội chợ. Ngoài ra, công ty còn tổ chức quay số trúng thưởng với phần quà là voucher nghỉ dưỡng, voucher giảm giá...

Nhiều đơn vị khác như Du Lịch Việt, Saco Travel hay Best Price... cũng đưa ra mức giảm tới 50% cho một số tour trong nước và quốc tế. Trong đó, Du Lịch Việt triển khai ưu đãi "mua tour tặng tour" với cả khách đi nội địa lẫn quốc tế. Cụ thể, với đoàn 10 người mua tour trong nước hoặc đoàn 5 người mua tour quốc tế, khách hàng sẽ được tặng một tour miền Tây.

Chia sẻ với Zing, bà Phạm Phương Anh, Phó tổng giám đốc Du Lịch Việt, cho biết: "Ngoài giảm giá trực tiếp tại hội chợ, chương trình mua tour tặng tour cũng giúp kích thích nhu cầu đi du lịch. Thực tế, chuyện giảm giá chỉ còn là một phần khi sau dịch, khách hàng hướng đến những trải nghiệm, dịch vụ tốt hơn. Các đường tour về cơ bản vẫn như trước nhưng chúng tôi đã nâng cấp thêm nhiều dịch vụ, chọn lọc hướng dẫn viên và chăm sóc khách hàng tốt hơn".

Tour vẫn sống
Sau dịch, ngoài việc quan tâm về trải nghiệm và chất lượng, du khách cũng có xu hướng tự đi du lịch thay vì mua tour. Điều này dẫn đến luồng quan điểm "tour sẽ chết". Tuy nhiên, đại diện các đơn vị lữ hành không nghĩ như vậy.

"Đúng là có nhiều khách thích tự đặt dịch vụ hơn nhưng phân khúc khách đoàn vẫn lớn. Thị trường rất rộng và chúng tôi cũng thay đổi để đáp ứng thị hiếu của khách. Ai thích tự trải nghiệm nhiều, các công ty có bán cả combo, không riêng tour. Ngoài ra, tour nước ngoài vẫn thu hút khách đoàn bởi không phải ai cũng có thể tự làm thủ tục, giấy tờ xin visa, nhất là nếu muốn du lịch châu Âu", ông Phạm Ngọc Hà - Giám đốc Truyền thông Saco Travel - nói.

mua-tour-tang-tour-o-tphcm2-dulichgiaitri-du-lich-1652688037.png
Du khách vẫn quan tâm đến các sản phẩm tour. Ảnh: Anh Tú

Đại diện công ty này nói thêm các đơn vị lữ hành thường có mức giá tốt do liên kết với những nhà cung cấp dịch vụ. Đó là điểm cộng khi khách lựa chọn công ty lữ hành thay vì tự đặt. Mặt khác, các công ty cũng đang xoay xở để tạo ra nhiều hành trình, trải nghiệm mới, thay vì những sản phẩm quen thuộc trước kia.

Ông Hà cho biết công ty đang triển khai một loại tour mới có tên "tour báo hiếu", nhắm đến đối tượng trung niên. Xuyên suốt hành trình, khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đúng với tinh thần báo hiếu. Vào đêm gala, họ dự định phát những thước phim ghi lại tâm tư con cái - những người mua tour - gửi đến cha mẹ.

Sự sáng tạo trong các sản phẩm như vậy là điều khiến nhiều công ty lữ hành tin loại hình tour du lịch không thể chết, bất chấp xu hướng hiện nay.

mua-tour-tang-tour-o-tphcm3-dulichgiaitri-du-lich-1652688059.png
Các sản phẩm tour mới lạ sẽ được đẩy mạnh để đáp ứng thị hiếu sau dịch của khách hàng. Ảnh: Luxury Travel

Mặt khác, nhiều công ty cũng đang đẩy mạnh những đường tour cao cấp, tới những điểm đến mới lạ hơn, ví dụ tour Israel, Nepal. Đây là 2 tour được một số công ty giới thiệu trong hội chợ, nhắm đến nhóm khách hàng thích du lịch hành hương.

"Dù Israel là điểm đến nhiều người hơi đắn đo khi nghĩ đến, chúng tôi vẫn cam kết bảo đảm an toàn cho du khách đã mua tour", đại diện một đơn vị lữ hành chia sẻ.

Phía công ty Du Lịch Việt chia sẻ họ cũng đang hướng đến thị trường Bắc Âu. Thực tế, khách Việt đi châu Âu nhiều nhưng thị trường cao cấp như Bắc Âu chưa thực sự phổ biến. Vào dịp cuối năm, họ cũng ấp ủ dự định tổ chức tour đi Phần Lan, nơi du khách sẽ khám phá quê hương của ông già Noel.

"Chúng tôi muốn hướng đến những tour như thế. Thay vì tập trung về giá rẻ, số khách, các công ty lúc này đang cạnh tranh nhau bằng chất lượng dịch vụ và các sản phẩm mới", bà Phương Anh chia sẻ.

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022 là lần thứ 18 sự kiện được tổ chức. Năm nay, sự kiện được tổ chức tại công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM) từ 14/5 đến 17/5 với hơn 100 đơn vị góp mặt.

Anh Tú