Nga: Khu vực cách Moscow 180 km bị UAV tập kích trong đêm

Admin
Khu vực này bao gồm địa điểm là nơi đóng quân của một đơn vị quân đội Nga, trước đây đã từng bị các UAV của Ukraine tấn công.

Vùng Tver của Nga, cách thủ đô Moscow 180km về phía Tây Bắc, vừa hứng chịu một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV/drone) nghi ngờ do Ukraine thực hiện. Cuộc tấn công qua đêm nhằm vào một kho vũ khí gây cháy lớn, khiến các nhân viên cứu hộ địa phương phải vật lộn để dập tắt đám cháy trong khi cư dân gần đó được sơ tán.

Kênh Telegram Astra và các phương tiện truyền thông xã hội khác đã công bố các video cho thấy một cuộc tấn công bằng UAV và một quả cầu lửa khổng lồ bùng lên trên bầu trời rạng sáng 18/9 và tiếng nổ vang rền khắp khu vực gần thị trấn Toropets, nằm ở phía Tây vùng Tver.

Tham khảo thêm
Bảo vệ oanh tạc cơ bằng lốp xe: “Kế nghi binh” hiệu quả đến đâu?Bảo vệ oanh tạc cơ bằng lốp xe: “Kế nghi binh” hiệu quả đến đâu?

Các báo cáo chỉ ra rằng thị trấn này là nơi đóng quân của một đơn vị quân đội Nga, trước đây đã từng bị các cuộc tấn công bằng drone của Ukraine nhắm tới. Hãng thông tấn nhà nước RIA của Nga đưa tin rằng vào năm 2018, một nhà kho lưu trữ tên lửa, đạn dược và thuốc nổ đang được xây dựng tại Toropets, nơi có dân số khoảng 11.000 người.

Thống đốc vùng Tver, Igor Rudenya, cho biết trên kênh Telegram của mình rằng xác của các UAV đã gây ra đám cháy ở Toropets nhưng không nói rõ thứ gì đang cháy. Ông Rudenya cho biết, các đơn vị phòng không của Nga đang nỗ lực đẩy lùi một "cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn". Không có thông tin về thương vong.

Truyền thông nhà nước Nga đưa tin các trường mẫu giáo và trường học đã tạm thời đóng cửa tại quận Zapadnodvinsk, giáp với quận Toropetsk ở vùng Tver, mà không nêu rõ lý do.

Kênh Telegram Astra đưa tin rằng cư dân của ngôi làng Tsikarevo, nằm gần kho vũ khí và dọc theo một hồ nước, không thể sơ tán và đang chờ được giúp đỡ. Bộ Quốc phòng Nga không bình luận cụ thể về vụ việc, chỉ cho biết rằng 54 UAV của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào 5 khu vực ở miền Tây nước Nga trong đêm, và tất cả các UAV đó đã bị phá hủy.

Nga: Khu vực cách Moscow 180 km bị UAV tập kích trong đêm- Ảnh 2.

Khói và lửa bốc lên sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Toropet, vùng Tver, Nga, ngày 18/9/2024. Ảnh: Cyprus Mail

Bộ Quốc phòng Nga, không đề cập đến khu vực Tver, cho biết một nửa số drone đã bị bắn hạ trên vùng Kursk, nơi các lực lượng Nga đã phát động một cuộc phản công để đẩy lùi các lực lượng Ukraine ra khỏi khu vực này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các drone còn lại đã bị bắn hạ trên các vùng Bryansk, Smolensk, Oryol và Belgorod. Chính quyền khu vực ở phía tây vùng Smolensk giáp với Belarus và vùng Bryansk giáp với Ukraine cũng cho biết các UAV đã bị bắn hạ.

Kiev chưa bình luận về tình hình, nhưng trước đó đã nói rằng các cuộc tấn công của họ vào Nga nhằm phá hủy các cơ sở hạ tầng quân sự, năng lượng và giao thông mà Moscow sử dụng để thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine. Khi Ukraine đẩy mạnh sản xuất UAV/drone trong nước trong 2 năm qua, nước này cũng tăng cường các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Minh Đức (Theo RFE/RL, Cyprus Mail)