Ngăn chặn 650kg thịt sườn lợn thối

Hoàng Huyền
650kg thịt sườn lợn đã bốc mùi hôi thối nồng nặc, được để ngổn ngang trong thùng hàng xe tải đã được lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện, ngăn chặn kịp thời trước khi được đưa đi cho người sử dụng.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, chiều ngày 4/11/2021, Đội 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã kiểm tra xe ô tô tải mang BKS: 29H-010.19 do ông Nguyễn Công Nam điều khiển.

ngan-chan-650kg-thit-suon-lon-thoi-dulichgiaitrivn-1636189395.png
Lực lượng chức năng phát hiện 650kg thịt sườn thối trên xe tải trên đường đưa đi tiêu thụ

Tại thời điểm kiểm tra, trên thùng hàng phía sau xe tải có chứa 650kg thịt sườn lợn đã bốc mùi hôi thối nồng nặc. Trong khi theo quy định mặt hàng thực phẩm này cần được bảo quản và vận chuyển trên xe chuyên dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phương tiện này được di chuyển về trụ sở Đội QLTT để tiến hành kiểm tra, chủ phương tiện không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp đến lô hàng cũng như các giấy tờ kiểm dịch của cơ quan chức năng liên quan.

Ông Bùi Văn Chung, Đội trưởng Đội 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An cho biết, qua xác minh được biết số hàng hóa được vận chuyển từ thành phố Vinh về huyện Đô Lương tiêu thụ. Lái xe chỉ nhận chở thuê để lấy cước phí, không rõ chủ hàng.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh những hiểm họa đáng tiếc xảy ra đối với sức khỏe người sử dụng, lực lượng chức năng đã tiến hành giám sát tiêu hủy toàn bộ lô hàng trước sự chứng kiến của chủ phương tiện tại bãi rác địa chỉ tại Xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An.

Ước tính, lô hàng có tổng giá trị khoảng 65 triệu đồng. Chủ phương tiện đã chịu toàn bộ chi phí tiêu hủy theo đúng quy định.

VÂN NGA