Nghệ An đón hơn 5,4 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024

Admin
(Tạp chí Du lịch) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn ra sôi động, nhất là vào các dịp nghỉ lễ dài và những ngày thời tiết nóng nắng… Để đáp ứng với lượng du khách tăng mạnh, ngành Du lịch tỉnh đã đưa nhiều sản phẩm mới góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, đặc biệt, tại thị xã Cửa Lò đã đưa vào hoạt động khu vui chơi giải trí Vinwonders Cửa Hội, phố đi bộ Nguyễn Huệ… thu hút đông đảo du khách.

Hoạt động kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc và đạt hiệu quả cao trong việc đón và đưa khách đi và đến Nghệ An, các công ty lữ hành lớn và các đơn vị vận chuyển khách trên địa bàn tỉnh có lịch đặt tour, hợp đồng xe tham quan du lịch trong và ngoài nước dày đặc vào dịp nghỉ lễ và vào những ngày cuối tuần cho đến đầu tháng 9; các hướng dẫn viên đều kín lịch để hỗ trợ các công ty lữ hành hướng dẫn, đón khách tham quan. Các đơn vị lữ hành quốc tế khai thác thị trường outbound và inbound các nước Lào, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Âu đã phục vụ được nhiều các đoàn khách tham quan, trải nghiệm bằng đường bộ, đường sắt và đường hàng không…

Cáp treo từ Vinwonders Cửa Hội đến đảo Song Ngư

Dịp cuối tháng 5 và trong tháng 6 là khoảng thời gian cao điểm của du lịch Nghệ An, thời tiết nắng nóng gay gắt, học sinh được nghỉ hè. Vì vậy, nhu cầu du lịch tại các vùng biển tăng cao. Các khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh nói chung và khách sạn ven biển Nghệ An nói riêng đạt công suất phục vụ lớn, thường xuyên trên mức 85% công suất buồng, phòng, nhất là vào dịp ngày cuối tuần công suất phòng tại thị xã Cửa Lò đạt trên 90%.

Tổng cộng 6 tháng đầu năm 2024 lượng khách đến Nghệ An đạt 5.480.000 lượt bằng 111% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 64% so với kế hoạch năm 2024, trong đó khách lưu trú đạt 3.420.000 lượt, bằng 108% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 62% kế hoạch năm; khách quốc tế đạt 48.200 lượt, bằng 148% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt 16.195 tỷ đồng, trong đó doanh thu du lịch ước đạt 6.257 tỷ đồng, bằng 141% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 70% kế hoạch năm 2024.

Những số liệu trên cho thấy hoạt động kinh doanh du lịch ngày càng tăng nhanh và phát triển một cách mạnh mẽ theo xu thế và nhu cầu bắt nhịp xu hướng trải nghiệm, tận hưởng trong cuộc sống. Một số điểm du lịch sinh thái được bổ sung các dịch vụ mới, đáp ứng sự đa dạng của nhu cầu khách hàng như: Khu vui chơi giải trí Vinwonders Cửa Hội, Điểm du lịch sinh thái Mường Thanh Greenland Diễn Lâm, điểm du lịch sinh thái Hòn Mát, Mường Lống Eco Garden, điểm du lịch Đô Lương Legend Camping & Resort và các điểm du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An, thác Khe Kèm mở cửa đón khách trước lễ 30/4; thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh, các huyện Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành, Quỳ Châu, Quế Phong… có nhiều sản phẩm du lịch và sự kiện văn hóa - du lịch, phố đi bộ, phố ẩm thực, các giải thể thao hấp dẫn và sôi động, thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước đến Nghệ An. Công tác tuyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng được lựa chọn và có chiều sâu, hiệu quả; công tác quản lý nhà nước về du lịch; bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính được chủ trọng và đề cao.

Biển Cửa Lò thu hút đông du khách đến tắm biển

Để đạt được các mục tiêu trên và những tháng còn lại của năm 2024, ngành Du lịch Nghệ An tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung theo Kế hoạch phát triển du lịch năm 2024 của UBND tỉnh; triển khai các nội dung theo Chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; Kế hoạch số 271/KH-UBND ngày 9/4/2024 về thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hoàng Đức Chung

(Sở Du lịch Nghệ An)