Nghệ An: Nhiều thí sinh hài lòng với đề thi môn Tiếng Anh

Admin
Đánh giá về môn thi Tiếng Anh, các thí sinh cho rằng đề thi năm nay dễ hơn so với các năm khác. Nhiều em tự tin mình có thể đạt điểm cao môn thi này.

Chiều nay, thí sinh làm bài thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều thí sinh hài lòng với đề thi Tiếng Anh và tự tin đạt điểm khá.

Em Nguyễn Viết Thắng, điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An tự tin với phần thi của mình. “Khoảng 70% câu hỏi trong đề thi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Bản thân em làm được khoảng 80%”, em Thắng chia sẻ.

Giáo dục - Nghệ An: Nhiều thí sinh hài lòng với đề thi môn Tiếng Anh

Nhiều thí sinh tự tin sau môn thi Tiếng Anh chiều nay. 

Ra khỏi phòng thi với khuôn mặt tươi vui, em Lê Thị Na, thí sinh điểm thi trường THPT Nam Đàn 1 cho biết, em hài lòng với đề thi Tiếng Anh. “Năm nay đề vừa sức, có phần dễ hơn các năm. Bạn nào nắm vững kiến thức chắc chắn sẽ đạt điểm cao. Trải qua hai ngày thi tâm lý của em rất thoải mái. Điểm thi môn Tiếng Anh, em nghĩ mình đạt cao hơn so với các môn khác. Vì đã xét tuyển đại học nên em cũng không quá lo lắng”, Na chia sẻ.

Tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An, em Vi Thị Ngân cũng đánh giá đề thi năm nay vừa sức, không có yếu tố đánh đố. “Những bạn có học lực trung bình cũng có thể đạt được điểm 6-7. Trong phòng của em có nhiều bạn chưa hết thời gian đã hoàn thành xong bài rồi. Đề thi về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp, kỹ năng viết,.. là các dạng bài quen thuộc với bọn em trong quá trình ôn luyện. Em dự đoán môn Tiếng Anh em được tầm 8-8,5 điểm”, thí sinh này cho biết.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, qua tổng hợp có 1.389 thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ, nhiều hơn 300 em so với năm 2023.

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, ở môn thi Ngoại ngữ, toàn tỉnh Nghệ An có 33.678 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Anh, 23 thí sinh đăng ký môn Tiếng Pháp, 64 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Trung, 9 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Đức, 1 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Nhật và 16 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Hàn; không có thí sinh nào đăng ký dự thi môn Tiếng Nga.

Theo báo cáo nhanh của hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, môn thi cuối cùng (Ngoại ngữ), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tổng số thí sinh đăng ký dự thi: 33.791, tổng số thí sinh vắng thi không lý do: 57, không có thi sinh vi phạm quy chế thi. Như vây, kết thúc 4 buổi thi, Nghệ An có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi (đưa điện thoại vào khu vực thi, tại Điểm thi THPT Huỳnh Thúc Kháng), công tác an ninh, an toàn được đảm bảo, không có các sự cố bất thường tại các điểm thi xảy ra. Kỳ thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.

Hà Hằng