Người đẹp Áo dài và Sen khoe sắc trên lụa tơ tằm DeSilk

Admin
(PNTĐ) - Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen 2024 với chủ đề "Duyên dáng Sắc Sen" diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 10/7 do Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ và Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam phối hợp tổ chức đã thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người yêu mến văn hóa Việt Nam. Đồng hành cùng cuộc thi, DeSilk đã góp phần tô điểm cho các thí sinh với tà áo dài lụa, khăn lụa họa tiết hoa sen tinh tế, giúp họ tỏa sáng và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khó quên.

Hoa sen - biểu tượng văn hóa đặc trưng của Việt Nam, từ lâu đã khơi nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm nghệ thuật và những câu chuyện đẹp đẽ. Vẻ đẹp ấy đã được DeSilk tái hiện tinh tế trên những thiết kế lụa tơ tằm cao cấp với bộ sưu tập Hoa Sen từ những ngày đầu thành lập thương hiệu, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đầy cảm xúc.

Người đẹp Áo dài và Sen khoe sắc trên lụa tơ tằm DeSilk - ảnh 1
Thí sinh cuộc thi Người đẹp Áo dài và Sen 2024 trong trang phục áo dài trơn phối với khăn Claire hồng cánh sen trong bộ sưu tập Hoa Sen của DeSilk. Ảnh:BTC

Là một người Thuỵ Sĩ gốc Việt, Giám đốc Nghệ thuật của DeSilk - Minh Phạm tìm thấy ở hoa sen một vẻ đẹp đặc trưng cho cốt cách người Việt Nam mà anh luôn tự hào. Bằng lối tư duy và ngôn ngữ thiết kế phương Tây, người nghệ sĩ đã giải mã cấu trúc, màu sắc và hình dáng cánh sen trong tự nhiên để mang đến cho hoa sen những hình dáng mới. Minh Phạm đã phác họa lên lụa một cách tinh tế, thật đến từng đường vân sen, mang đến cho hoa sen những hình dáng mới. Kỹ thuật in hiện đại với hàng triệu điểm màu phối hợp, nhả màu, tán màu, tạo nên những cánh hoa rực rỡ, bung nở đầy sức sống trên từng vuông lụa, điều mà kỹ thuật nhuộm màu, in màu trước kia không thể làm được.

Người đẹp Áo dài và Sen khoe sắc trên lụa tơ tằm DeSilk - ảnh 2

Thí sinh cuộc thi Người đẹp Áo dài và Sen 2024 trong trang phục áo dài mẫu Phượng Hoàng cam chất liệu lụa chiffon trong bộ sưu tập Hoa Sen của DeSilk. Ảnh: BTC

Được biết, hơn 5 năm hoạt động, đội ngũ sáng lập DeSilk luôn khát vọng giữ gìn và lan tỏa những giá trị truyền thống. Từng thiết kế của DeSilk đều được thực hiện với nhiều tâm huyết: từ bàn tay của người thợ nuôi tằm - ươm tơ - dệt lụa, đến kỹ thuật in tinh tế hay bàn tay khéo léo của những nghệ nhân hoàn thiện từng chiếc khăn bằng đường kim khâu tay chỉn chu.

Cuộc thi Người đẹp Áo dài và Sen 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa, mà còn là cơ hội để DeSilk tiếp tục sứ mệnh lan tỏa vẻ đẹp tinh tế của lụa tơ tằm Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế. Mỗi tà áo dài, mỗi chiếc khăn lụa hoạ tiết sen không chỉ là trang phục, mà còn là một câu chuyện về văn hóa và nghệ thuật. DeSilk mong rằng những cuộc thi ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức, để qua từng cánh sen và tà áo dài, vẻ đẹp và giá trị văn hóa Việt Nam sẽ được truyền tải rộng khắp, chạm đến trái tim bạn bè quốc tế, và khẳng định vị thế của lụa tơ tằm Việt Nam trên bản đồ thời trang thế giới.

Người đẹp Áo dài và Sen khoe sắc trên lụa tơ tằm DeSilk - ảnh 3
Thí sinh cuộc thi Người đẹp Áo dài và Sen 2024 trong trang phục áo dài mẫu Khổng Tước cam phối với khăn Sophia tím hoàng hôn trong bộ sưu tập Hoa Sen của DeSilk. Ảnh: BTC