Người phụ nữ bị chủ quán buffet mắng mỏ vì ăn quá nhiều

Admin
Một phụ nữ lên mạng xã hội "tố cáo" việc bị chủ một quán buffet mắng mỏ vì ăn nhiều. Cô bị bẽ mặt và phải rời đi trong sự ấm ức.

Người phụ nữ (giấu tên) cho biết bản thân là người yêu thích buffet Hàn Quốc và thường xuyên thử nghiệm các nhà hàng khác nhau. Tuy nhiên, cô đã có một trải nghiệm vô cùng tệ hại tại một quán buffet.

"Tôi chỉ đơn giản là muốn ăn ngon. Vậy mà lại bị mất mặt trước mặt bao nhiêu người. Tôi cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương", người phụ nữ bức xúc viết.

Cô cho biết đĩa đầu tiên cô lấy mỗi món một ít, đĩa thứ hai là bibimbap, đĩa cuối cùng chỉ có vài thìa cháo bí đỏ, canh rong biển và dongchimi (kim chi nước củ cải).

Người phụ nữ bị chủ quán buffet mắng mỏ vì ăn quá nhiều - Ảnh 1.

Một trong ba đĩa thức ăn nữ khách hàng ăn trong cửa hàng buffet. Ảnh: Koreatimes

"Tôi không chất đống thức ăn và ăn hết toàn bộ", cô viết kèm theo hình ảnh đĩa trống để chứng minh mình không hề lãng phí.

Tuy nhiên, khi chủ quán thấy chồng đĩa, ông hỏi: "Mấy người ăn chỗ này?". Khi biết cô đi một mình, ông lớn tiếng nói với nhân viên bếp: "Làm như vậy là không được. Hơn 10 món cho một người thì quá nhiều".

Một nữ nhân viên khác nói thêm: "Ăn từng đó mà chỉ trả 8.000 won (hơn 150.000 đồng) sao?".

Cảm thấy bị làm bẽ mặt, người phụ nữ đã chủ động đề nghị trả tiền cho hai suất ăn và rời nhà hàng trong tâm trạng bức xúc. Cô cũng ghi lại một đoạn video cuộc trò chuyện, cho thấy sự căng thẳng và thất vọng của mình.

Người phụ nữ bị chủ quán buffet mắng mỏ vì ăn quá nhiều - Ảnh 2.

Bức ảnh người phụ nữ chụp tại nhà hàng nhắc nhở khách ăn vừa đủ. Ảnh: Koreatimes

Ngoài ra, cô còn chụp ảnh các bảng nội quy treo trong nhà hàng, trong đó có ghi: "Sẽ tính thêm 3.000 won nếu lãng phí thực phẩm", "Giới hạn hai miếng cá", "Ăn một lượng bulgogi vừa phải".

Chia sẻ của người phụ nữ nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây nên làn sóng tranh cãi về cách ứng xử tại những bữa ăn buffet, nơi vốn được hiểu là "ăn không giới hạn trong mức giá cố định".

Một số người cho rằng buffet vốn được hiểu là nơi khách có thể ăn thoải mái, miễn là không lãng phí.

"Nếu không chịu nổi khách ăn nhiều thì đừng mở buffet", "Cô ấy không lãng phí đồ ăn, ăn hết phần của mình, vậy vấn đề là gì?"... người dùng mạng bình luận.

Ngược lại, một số ý kiến lại tỏ ra ủng hộ phía nhà hàng khi cho rằng mức giá thấp khiến chủ quán khó cân đối chi phí nếu khách ăn quá nhiều. "Buffet giá rẻ không đồng nghĩa với việc bạn được quyền ăn vô tội vạ"; "Cách tổ chức và bảng hiệu khiến nơi này giống căng tin hơn là tiệc buffet"... người dùng mạng bình luận.

Hiện tại, nhà hàng vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào. Trong khi đó, cuộc tranh luận xoay quanh cách cư xử tại quán buffet vẫn tiếp tục "nóng" trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Minh Hoa (t/h)