Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả “Thì thầm mùa xuân” qua đời ở tuổi 55

Admin
Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả của nhiều ca khúc nhạc trẻ được yêu thích như Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay, Chiều xuân… đã qua đời ở tuổi 55 tại Hà Nội.

Sáng nay (17/3), nữ ca sĩ Khánh Linh thông báo tin buồn, anh trai cô là nhạc sĩ Ngọc Châu đã qua đời vào lúc 7h30 sáng cùng ngày, hưởng dương 55 tuổi.

Nhạc sĩ Ngọc Châu bị bệnh suy tim khá nặng. Gần đây anh phải nhập viện, nhưng đã ra viện khoảng 2 tuần trước. Người thân, bạn bè vui mừng khi sức khỏe anh đã có nhiều tiến triển, tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của anh khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bất ngờ, xót xa.

Ca sĩ Khánh Linh nói lời từ biệt anh trai: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh! Không buồn, không đau, không mệt! anh đi vui vẻ!". Ca sĩ Minh Quân bàng hoàng khi biết tin: "Em nghe tin mà shock quá a ơi !Không thể tin a lại ra đi khi còn trẻ như thế này. Xin vĩnh biệt anh nhé!".

Giải trí - Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả “Thì thầm mùa xuân” qua đời ở tuổi 55

Khánh Linh gửi lời tiễn biệt anh trai.

Nhạc sĩ Ngọc Châu và ca sĩ Khánh Linh là hai người con tài năng của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Ngọc Châu sinh năm 1967, tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983-1993. Anh là một trong những nhạc sĩ được yêu mến bởi những ca khúc trẻ trung, tươi sáng.

Trong thập niên 2000, những ca khúc do nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác rất được người nghe yêu thích như “Thì thầm mùa xuân”, “Chiều xuân”, “Cô Tấm ngày nay”, “Mặt trời dịu êm”, “Ban mai xanh” .... Nhiều ca khúc trong số đó được các ca sĩ nổi tiếng lựa chọn biểu diễn.

“Thì thầm mùa xuân” là một trong những ca khúc làm nên tên tuổi của ca sĩ Mỹ Linh. “Cô Tấm ngày nay” do ca sĩ Khánh Linh thể hiện là ca khúc bước ra đời sống từ bộ phim truyền hình “Chuyện nhà Mộc”, qua nhiều năm vẫn được khán giả yêu thích.

Sau này, nhạc sĩ Ngọc Châu ít sáng tác mà tập trung vào vai trò sản xuất âm nhạc. Năm 2016, ca sĩ Khánh Linh hợp tác với anh cho ra đời album “Mùa yêu”, gồm các ca khúc "Nụ hôn nồng cháy", "Ngây thơ", "Thì thầm mùa xuân", "Mùa thu vàng" do anh sáng tác.

Hồng Anh (Tổng Hợp)