Nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3

Admin
(PNTĐ) -Nhiều địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương... chịu ảnh hưởng nặng nề khi bão Yagi quét qua.

Quảng Ninh là một trong những địa phương nằm trong tâm bão số 3. Bão đổ bộ với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16, đã gây nhiều thiệt hại cho các địa phương trên địa bàn tỉnh: Cây xanh, cột điện đổ; làm tốc mái nhà, xoáy bay mảng kính nhà cao tầng, cuốn đi nhiều biển bảng quảng cáo,...

Nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3  - ảnh 1
Một quán cafe ở Quảng Ninh bị vỡ cửa kính mặt tiền
Nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3  - ảnh 2
Cơ sở 2 Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề về tài sản

Lúc 16 giờ tại Hải Phòng, các cột sóng đánh vào bờ cao 5-6 mét, tràn qua đê chắn sóng, nhiều tuyến đường bị ngập úng, cây cối gãy đổ, trơ trụi lá. Nhiều biển quảng cáo, cây xanh, mái che nhà dân và trụ sở cơ quan bị gió thôi bay. 

Tại Thái Bình vào lúc 15h chiều 7.9, theo thông tin phản ánh từ người dân, bạn đọc, trên địa bàn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình là 1 trong 2 huyện ven biển, đồng thời là địa phương gần sát tâm bão số 3 Yagi khi bão này đổ bộ từ trưa đến chiều nay đã có nhiều cây xanh bị bật gốc, 1 số mái tôn công trình, nhà dân bị tốc mái, 1 số cột điện bị ngã gục.

Nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3  - ảnh 3
Cột điện bị đổ ở Thái Bình

Tại Yên Bái có hơn 100 ngôi nhà bị thiệt hại do bão số 3. Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lớn đã làm thiệt hại 108 ngôi nhà tại huyện Trấn Yên, Văn Chấn và Văn Yên. Trong đó, 20 ngôi nhà phải di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn và 88 ngôi nhà bị tốc mái; gần 78ha diện tích nông nghiệp bị thiệt hại; 105 con gia cầm bị chết; gãy đổ nhiều cây xanh, cột điện và các pano, biển báo trên các tuyến đường huyện... Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND các huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp xã, thị trấn kiểm tra và huy động lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai cho các hộ gia đình bị thiệt hại, tổ chức thu dọn cây xanh bị đổ gẫy trên tuyến đường đảm bảo an toàn giao thông.

Nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3  - ảnh 4
Lực lượng chức năng Yên Bái hỗ trợ người dân, ứng phó với bão số 3. Ảnh: Bảo Nguyên