“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc

Admin
(PNTĐ) - Nhiều biểu tượng của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến đã được tái dựng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, sẵn sàng chờ đón du khách trong và ngoài nước tới thăm quan, trải nghiệm trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

Tin liên quan

Người dân háo hức chờ đợi “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Đặc sắc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh“

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 1

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện 70 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Ngay khi bước vào khu phố là logo được cách điệu ngôi sao 5 cánh, biểu trưng cho Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc.

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 2

Tượng đài Cảm Tử - nơi ghi dấu những chiến công, sự hy sinh của các chiến sĩ, người dân Hà Nội trong trận chiến lịch sử "60 ngày đêm bảo vệ Thủ đô".

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 3

Di sản cầu Long Biên cũng được tái hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ.

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 4

Hoàng thành Thăng Long là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 5

Mô hình Khuê Văn Các đang được tái hiện

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 6

Chùa Một Cột cũng được tái hiện một cách chân thực nhất

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 7

Ngoài ra, các tiểu cảnh như Trung thu Hà Nội, Hồ Gươm, phố Bích họa, Sắc hoa Hà Thành và Trụ sở Báo Hà Nội Mới cũng được tái dựng  góp phần làm phong phú thêm không gian sự kiện, giúp người dân miền Nam có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc về tâm hồn, vẻ đẹp của Hà Nội.

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 8

Cùng với đó, dọc tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ còn được bày trí rất nhiều tiểu cảnh, mô hình để giới thiệu cảnh quan, điểm đến, điểm check-in nổi tiếng tại Hà Nội. Trong ảnh là tiểu cảnh tái hiện lại không gian ngôi nhà của người dân Thủ đô mỗi dịp lễ Tết.

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 9

Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm, làng nghề, xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh.

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 10

"Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" không chỉ đơn thuần là một chuỗi hoạt động văn hóa, mà còn là nhịp cầu nối liền hai Thành phố

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 11

Chương trình là dịp để người dân TP. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng mà Thủ đô Hà Nội đã đi qua. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu tới người dân Thành phố Hồ Chí Minh những giá trị văn hóa, kinh tế và đặc biệt là tình cảm mà TP. Hà Nội dành cho Thành phố Hồ Chí Minh.

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẵn sàng trước giờ khai mạc - ảnh 12

Thông qua Chương trình, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội muốn gửi thông điệp gắn kết, hợp tác chặt chẽ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó, tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, kết nối, chia sẻ để cùng nhau phát triển bền vững giữa 2 thành phố lớn.