Những niềm tin yêu gửi về Đại hội

Admin
(PNTĐ) - Những ngày này, các tầng lớp Nhân dân thủ đô Hà Nội đang hướng về Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô đã ghi lại những tình cảm tin yêu, ý kiến đầy tâm huyết, trách nhiệm gửi đến Đại hội.
Những niềm tin yêu gửi về Đại hội  - ảnh 1

Bà Lại Hà Phương-Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Hà Đông

Tin tưởng MTTQ Việt Nam Thành phố sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 là sự kiện chính trị quan trọng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Với chủ đề của Đại hội là "Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển", tôi tin Đại hội sẽ có những đánh giá rất sâu sắc, toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tôi đánh giá nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ các cấp thành phố Hà Nội đã xác định hoạt động giám sát, phản biện xã hội là một trong những nội dung công tác trọng tâm hằng năm. Hình thức phản biện xã hội được thực hiện một cách phong phú, phù hợp với chủ thể, đối tượng, nội dung...

Nhờ đó, việc triển khai các kế hoạch, chương trình phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố luôn được cấp ủy đảng đánh giá cao. Chính quyền, các sở, ngành, cơ quan chức năng, tổ chức, đơn vị liên quan đã đồng tình, tích cực phối hợp trong việc tiếp thu ý kiến, kiến nghị của MTTQ Việt Nam Thành phố, các đoàn thể chính trị-xã hội và Nhân dân sau phản biện xã hội.

Trong nhiệm kỳ mới, tôi tin tưởng và kỳ vọng MTTQ Việt Nam Thành phố sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Để làm động lực cho sự đổi mới và phát triển, tôi mong MTTQ các cấp Thành phố sẽ tiếp tục chú trọng lựa chọn mô hình tốt, cách làm hay để nhân rộng, có sự biểu dương, khen thưởng kịp thời. Đặc biệt, MTTQ Việt Nam Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm tới vấn đề đời sống văn hoá, vật chất của người lao động trong các khu công nghiệp; vấn đề về an sinh, lao động, việc làm… Những tâm tư, nguyện vọng của người lao động và người sử dụng lao động 

Những niềm tin yêu gửi về Đại hội  - ảnh 2

PGS.TS Bùi Thị An - Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Hà Nội

MTTQ Thành phố sẽ huy động sức mạnh của Nhân dân trong công cuộc xây dựng Thủ đô

MTTQ Việt Nam là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. MTTQ đại diện cho khối liên minh ấy thực hiện Điều 9 Hiến pháp nước Việt Nam, đó là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước...

MTTQ Việt Nam Thành phố đã trải qua một nhiệm kỳ trong bối cảnh chúng ta phải chống chọi với dịch Covid-19. Tôi thấy, trong khó khăn, MTTQ Việt Nam Thành phố đã thể hiện rõ vai trò tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân cùng chung sức, đóng góp sức người, sức của để vượt qua dịch bệnh. MTTQ Việt Nam Thành phố cũng đã làm tốt chức năng bảo vệ quyền lợi chính đáng của các tầng lớp Nhân dân, là tổ chức gần dân, được Nhân dân tin tưởng gửi gắm ý kiến, nguyện vọng và luôn nhận được sự đồng thuận rất cao từ Nhân dân, trong đó có lực lượng trí thức.

Vừa qua, BCH Trung ương Đảng khóa VIII đã ban hành Nghị quyết 43 -NQ/TW về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Nghị quyết đã khẳng định MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội giữ vai trò nòng cốt chính trị trong tập hợp, đoàn kết, phát huy mạnh mẽ mọi nguồn lực, tiềm năng, sức mạnh của Nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bước sang nhiệm kỳ mới, tôi rất kỳ vọng MTTQ Việt Nam Thành phố sẽ có nhiều giải pháp để thực hiện tốt Nghị quyết 43; tiếp tục đoàn kết các tầng lớp Nhân dân trong công cuộc xây dựng Thủ đô, đặc biệt trong bối cảnh Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có hiệu lực.

Những niềm tin yêu gửi về Đại hội  - ảnh 3

Bà Vũ Lan Anh- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm

Sau mỗi kỳ Đại hội, kỳ vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ đều được lắng nghe, tiếp thu

Cũng như nhiều cán bộ, người dân của Thủ đô, tôi rất mong chờ Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII. Tôi thấy, sau mỗi kỳ Đại hội, niềm tin, kỳ vọng chính đáng mà cán bộ, người dân, trong đó có các cán bộ, hội viên phụ nữ gửi gắm đều được lắng nghe, cụ thể hóa bằng những mục tiêu, quyết sách cụ thể, đúng đắn. Điều đó đã tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân, các tầng lớp phụ nữ, tiếp thêm sức mạnh để người người, nhà nhà chung tay xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

 Là một cán bộ Hội LHPN cấp huyện, tôi thấy, MTTQ các cấp của Thành phố đã có một nhiệm kỳ rất thành công. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên Thành phố đã tổ chức thực hiện tốt nhiều chương trình, cuộc vận động, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ủy ban MTTQ các cấp cũng đã huy động được sức mạnh tổng hợp, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô. Nhờ đó, công tác giảm nghèo đã đạt được những kết quả nổi bật; đời sống vật chất, tinh thần của người dân, trong đó có cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng được nâng cao; dân chủ ở cơ sở được phát huy.

 Trong nhiệm kỳ mới, tôi tin tưởng MTTQ các cấp sẽ tiếp tục quan tâm triển khai các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội; tăng cường đồng thuận, đẩy nhanh xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu gắn với đô thị văn minh; tiếp tục xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và có các giải pháp để tiếp tục tập hợp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của phụ nữ trong công cuộc xây dựng Thủ đô.

Những niềm tin yêu gửi về Đại hội  - ảnh 4

Bà Đỗ Thị Thái, Phó chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam thành phố Hà Nội

MTTQ Việt Nam Thành phố đã làm tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết tôn giáo

Tôi đánh giá nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam Thành phố các cấp đã thể hiện rõ vai trò trong việc tuyên truyền, động viên, vận động chức sắc, chức việc, giáo dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước; tạo sự gắn bó, đoàn kết tôn giáo cũng như dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cuộc sống, tạo mọi điều kiện để đồng bào Công giáo sinh hoạt tôn giáo thuận lợi.

Đáp lại sự quan tâm đó, đồng bào Công giáo Thủ đô luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát động gắn với phong trào thi đua xây dựng “Xứ, Họ đạo tiên tiến”. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam Thành phố, đồng bào Công giáo Thủ đô đã tích cực ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19... Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tặng nhiều bằng khen tập thể, cá nhân ghi nhận đóng góp của đồng bào công giáo trong phong trào thi đua yêu nước.

Bước sang nhiệm kỳ tới, dưới sự đoàn kết, tập hợp của MTTQ Việt Nam Thành phố, đồng bào Công giáo sẽ tiếp tục sống tốt đời đẹp đạo, mỗi người giáo dân tốt là một người công dân tốt, cùng chung sức xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, văn hiến và anh hùng.

Những niềm tin yêu gửi về Đại hội  - ảnh 5

Chị Đào Minh Châu, Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Tiếng Pháp - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Nguyện phát huy sức trẻ dưới ngọn cờ tập hợp của MTTQ Thành phố

Đại hội lần này không chỉ là dịp để đánh giá những thành quả đã đạt được, mà còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau định hướng cho chặng đường sắp tới, huy động sức mạnh của các tầng lớp Nhân dân, cùng xây dựng, đưa Thủ đô tiến xa, tiến chắc. Thế hệ trẻ chúng tôi rất phấn khởi khi nghĩ đến những bước tiến quan trọng mà MTTQ Thành ph sẽ đạt được trên chặng đường tiếp theo. Ngay ở trong trường tôi hiện đã nêu cao tinh thần “Tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Đoàn kết – Tiên phong – Năng động – Sáng tạo – Phát triển xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại”.

Qua theo dõi, tôi đánh giá MTTQ Việt Nam Thành phố nhiệm kỳ qua đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, đưa các phong trào thi đua, các cuộc vận động đến tận cơ sở. Đó cũng là tinh thần “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công” mà Bác Hồ sinh thời đã căn dặn, tạo nền tảng vững chắc để mọi thành tựu được xây dựng và phát triển.

Chủ đề "Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển" của Đại hội lần thứ XVIII không chỉ là phương châm hành động mà còn phản ánh sâu sắc những giá trị cốt lõi mà chúng ta cần gìn giữ và phát huy. Những tấm lòng nhân ái, những con người âm thầm cống hiến vì cộng đồng chính là những bông hoa tô thắm thêm vườn hoa đại đoàn kết của Thủ đô.

Tôi tin rằng, trong nhiệm kỳ mới, MTTQ Thành phố sẽ tiếp tục là ngọn đuốc sáng dẫn đường, là cầu nối vững chắc giữa Nhân dân và Đảng, Nhà nước. Tôi mong sẽ có thêm những gương mặt trẻ ưu tú, nhiệt huyết, sáng tạo tiếp tục được tập hợp dưới sự đoàn kết của MTTQ Thành phố. Thế hệ trẻ Thủ đô quyết tâm “Đoàn kết – Dân chủ - Trách nhiệm – Sáng tạo – Phát triển”, góp sức đưa Hà Nội và cả nước ngày càng phát triển, nhân rộng thêm hàng ngàn bông hoa trong vườn hoa đẹp của Thủ đô thân yêu.