Ông Netanyahu tuyên bố Israel đã tấn công Iran gây thiệt hại lớn, lãnh tụ Khamenei nhận định "không nên thổi phồng thiệt hại"

Admin
Trong ngày Chủ Nhật, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, các cuộc không kích của Israel đã “để lại thiệt hại nặng nề” cho nền quốc phòng và ngành công nghiệp sản xuất tên lửa của Iran, và Lãnh tụ Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết, quốc gia này đang cân nhắc phản hồi.
Ông Netanyahu tuyên bố Israel đã tấn công Iran gây thiệt hại lớn, lãnh tụ Khamenei nhận định "không nên thổi phồng thiệt hại"- Ảnh 1.

Ảnh: Gil Cohen-Magen/Reuters sưu tầm.

Kế hoạch đáp trả

Với chiến sự tiếp tục diễn ra tại Liban và Gaza, một cuộc đối đầu trực diện giữa Israel và Iran có thể mang lại rủi ro leo thang, trở thành xung đột toàn khu vực. Tuy nhiên, một ngày sau những cuộc không kích từ phía Israel, hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có một đợt leo thang mới được châm ngòi giữa hai quốc gia này.

Tuy nhiên, chiến sự giằng co tại Liban giữa lực lượng quân đội Israel và tổ chức Hezbollah do Iran hậu thuẫn vẫn tiếp tục nổ ra cho tới ngày Chủ Nhật. Các nhân viên y tế cho biết, một cuộc không kích do Israel thực hiện đã khiến 8 người thiệt mạng tại một khu dân cư tại Sidon.

Bầu cử Thượng viện quan trọng thế nào đối với quyền lực của Tổng thống Mỹ?ĐỌC NGAY
Lãnh đạo EU tới Serbia, yêu cầu quốc gia vùng Balkan làm một việcTham khảo thêm
Cập nhật giữa vòng đời khiến tiêm kích F-16 “lợi hại hơn xưa”Cập nhật giữa vòng đời khiến tiêm kích F-16 “lợi hại hơn xưa”
Tham khảo thêm
Tàu ngầm hạt nhân Vanguard: Nhiệm vụ hàng đầu của “siêu thủy quái” tàng hìnhTàu ngầm hạt nhân Vanguard: Nhiệm vụ hàng đầu của “siêu thủy quái” tàng hình

Nguyễn Quang Minh (Theo Reuters)