Ông nông dân lãi 3,5 tỷ đồng nhờ trồng loại cây "vươn cao đón gió"

Admin
Một nông dân ở Gia Lai trồng loại cây có quả gai góc nhưng nhẹ nhàng lãi tiền tỷ nhờ có bí kíp thụ phấn khi tối trời.
Ông nông dân trồng loại cây Ông nông dân trồng loại cây "quý như vàng", nhẹ nhàng thu 10 tỷ đồng/nămĐỌC NGAY

Chia sẻ với báo Gia Lai bà Thanh cho hay: "So với trồng cà phê thì trồng sầu riêng tốn ít công sức mà giá trị kinh tế mang lại cao hơn. Riêng năm 2023, chỉ mới có 200 cây cho thu hoạch nhưng gia đình tôi đã thu về gần 30 tấn quả. Với giá bán trung bình 70 ngàn đồng/kg, trừ chi phí, gia đình lãi gần 1,5 tỷ đồng", bà Thanh phấn khởi cho hay.

Chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc vườn cây cho năng suất cao, bà Thanh nhấn mạnh, theo thời gian, tán cây sầu riêng ngày càng rộng và năng suất cũng tăng dần. Khi sầu riêng ở giai đoạn kinh doanh phải chú trọng việc bón phân, tưới nước đúng liều lượng và thời điểm, đặc biệt là giai đoạn cây ra hoa, đậu quả.

Sầu riêng được mệnh danh là "vua của các loại trái cây" nên giàu chất dinh dưỡng. Ở nước ta, sầu riêng là một loại trái cây rất được nhiều người yêu thích. Thông thường loại quả này, chứa một số khoáng chất khác nhau, bao gồm cả hàm lượng axit folic cao, là một thành phần thiết yếu trong việc sản xuất tế bào hồng cầu (RBC). Ngoài ra, sầu riêng là một nguồn cung cấp sắt và đồng, hai thành phần thiết yếu khác của tế bào hồng cầu, giúp hỗ trợ các triệu chứng thiếu máu có thể giảm bớt như: khó tiêu, đau nửa đầu, mệt mỏi...

Trúc Chi (t/h)