Oscar 2022: Jessica Chastain nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Hoàng Huyền
Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Jessica Chastain với vai diễn Tammy Faye Messner.

Tại lễ trao giải Oscar 2022, nữ diễn viên Jessica Chastain đã được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Tammy Faye Messner, vợ cũ của nhà truyền hình Jim Bakker, trong bộ phim tiểu sử “Đôi mắt của Tammy Faye”.

Vai diễn này cũng đã mang về cho Chastain các giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Screen Actor Guild vào cuối tháng 2/2022 và Giải thưởng Phim do Nhà phê bình lựa chọn vào đầu tháng này.

Trước đây, cô đã nhận được đề cử Oscar cho các vai diễn đột phá trong "The Help" và "Zero Dark Thirty".

Trong bài phát biểu nhận giải của mình, Chastain xúc động nói về "những hành động yêu thương" của Messner trong nỗ lực kết nối với cộng đồng đồng tính LGBTQ trong cuộc khủng hoảng đại dịch AIDS.

jessica-chastain-nhan-giai-nu-dien-vien-chinh-xuat-sac-nhat-oscar-2022-dulichgiaitrivn-giai-tri-1648458932.png
Nữ diễn viên Jessica Chastain nhận giải tại Oscar 2022. Ảnh: NBC 

Cô ấy đã công khai chỉ trích điều mà cô ấy mô tả là sự "ủng hộ" luật chống người LGBTQ trên khắp Mỹ và đưa ra lời kêu gọi về một tương lai, nơi những người LGBTQ có thể sống "mà không phải lo sợ bạo lực hoặc khủng bố".

Bài phát biểu của Chastain đã thu hút được tràng pháo tay lớn và cảm ơn người bạn diễn "xuất sắc" Andrew Garfield của cô.

Cụ thể, cô nói: "Rất nhiều người ngoài kia cảm thấy tuyệt vọng và cô đơn và tự tử là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ. Bộ phim khiến nhiều gia đình cảm động. Điều đó gây xúc động cho tôi và đặc biệt là các thành viên của cộng đồng LGBTQ là chúng tôi đang phải đối mặt với luật phân biệt đối xử và sự cố chấp bao trùm khắp đất nước chúng tôi với mục tiêu duy nhất là chia rẽ chúng tôi hơn nữa. Có bạo lực và tội ác thù hận… Trong những lúc như thế này, tôi nghĩ đến Tammy và tôi được truyền cảm hứng bởi những hành động yêu thương triệt để của cô ấy".

Được biết, Chastain đã vượt qua các ứng cử viên sáng giá khác bao gồm Olivia Colman (“The Lost Daughter”), Penelope Cruz (“Parallel Mothers”), Nicole Kidman (“Being the Ricardos”) và Kristen Stewart (“Spencer”) để giành chiến thắng danh giá của Oscar.

Minh Hạnh