Oscar 2022 sẽ có thêm hạng mục mới

Hoàng Huyền
Danh sách giải thưởng Oscar 2022 sẽ có thêm một hạng mục mới mang tên "Bộ phim được người hâm mộ yêu thích nhất trong năm".

Giải thưởng do người hâm mộ điện ảnh bình chọn trên nền tảng Twitter và trang chủ của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS).

AMPAS thông báo khán giả có thể bình chọn trên Twitter cho bộ phim yêu thích bằng cách sử dụng hash tag #OscarsFanFavorite hoặc bằng cách bỏ phiếu trên trang web của Người hâm mộ giải Oscar. Sau đó, bộ phim nhận được nhiều bình chọn nhất sẽ giành chiến thắng. Giải thưởng sẽ được công bố trực tiếp trong lễ trao giải Oscar 2022.

oscar-2022-se-co-them-hang-muc-moi-dulichgiaitrivn-giai-tri-1644981375.png
Oscar 2022 sẽ có thêm hạng mục giải thưởng Bộ phim được người hâm mộ yêu thích nhất trong năm". Ảnh: minh hoạ

Bên cạnh đó, người tham gia bình chọn còn có cơ hội trúng thưởng một chuyến đi tới lễ trao giải Oscar lần thứ 95 vào năm 2023.

Đây được xem là một cách thu hút người xem, trong bối cảnh lượng khán giả của sự kiện đình đám thường niên này đã sụt giảm mạnh trong những năm gần đây.

Quyết định bổ sung hạng mục mới được đưa ra sau khi một số "bom tấn" như "Spider-Man: No way home" và "No time to die" đều không đủ điều kiện thể dự tranh các hạng mục chính tại Oscar 2022 trong đó bao gồm cả hạng mục "Phim xuất sắc nhất" - do đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới thời điểm phát hành phim.

AMPAS cũng sẽ dành 5 vé xem phim miễn phí cả năm tại bất kỳ rạp nào cũng như các gói đăng ký phát trực tuyến và những vật phẩm độc quyền từ của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh cho người hâm mộ khi họ tham gia bình chọn "những khoảnh khắc ấn nhất trong các phim tham gia liên hoan".

Meryl Johnson, Phó Chủ tịch Tiếp thị Kỹ thuật số tại Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Twitter nhằm giúp khán giả dễ dàng tiếp cận với Oscar".

Bà Meryl Johnson đồng thời nhấn mạnh Oscar mang mọi người trên khắp thế giới xích lại gần nhau thông qua tình yêu với bộ môn nghệ thuật thứ Bảy. "Khán giả giờ đây sẽ được trải nghiệm Oscar theo những cách mà họ chưa từng có trước đó", bà nói.

Lễ trao giải Oscar 2022 phát sóng vào Chủ nhật, ngày 27 tháng 3 trên kên truyền hình ABC.

MINH ANH (theo Entertainment)