Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn”

Admin
Tối 1/4, đêm nhạc “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” được tổ chức tại đường Sách Tp.HCM.

21 năm qua đi kể từ khi cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “trở về với cát bụi”, hằng năm gia đình và người hâm mộ vẫn đều đặn tổ chức các sự kiện để tưởng nhớ về người nhạc sĩ tài ba.

Đêm nhạc kỷ niệm năm nay có chút đặc biệt hơn khi gia sự kiện tưởng nhớ Trịnh Công Sơn vừa có màu sắc hoài cổ nhưng cũng không thiếu gam màu trẻ trung, năng động của các ca sĩ trẻ khác.

Giải trí - Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn”

Sân khấu đêm nhạc “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” trước giờ G

Bà Trịnh Vĩnh Trinh – em gái cố nhạc sĩ chia sẻ: “Năm nay là 21 măm kể từ khi anh tôi ra đi và cũng đã 2 năm rồi do dịch Covid-19 chúng tôi không thể tổ chức đêm nhạc anh Sơn được. Vì vậy hôm nay chúng tôi rất vui khi được tổ chức buổi đầu tiên tại đường sách và khán giả đến rất đông".

Một điều đáng chú ý, đêm nhạc quy tụ rất nhiều bạn trẻ thậm chí là học sinh, sinh viên đến tham dự. Từ 3h chiều đã có thể thấy nhiều bạn trẻ tìm vị trí ghế ngồi và cùng bàn luận về cố nghệ sĩ dưới thời tiết oi bức của buổi trưa.

Giải trí - Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” (Hình 2).

Các bạn trẻ đã đến từ rất sớm và “xí” vị trí đẹp để thưởng thức đêm nhạc.

Hòa chung với không khí sôi động của buổi lễ, ông Nguyễn Trung Trực - đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ với khán giả: “Năm nay là một năm khác biệt cả về ca sĩ lẫn phong cách. Đã tới lúc chúng ta phải chuẩn bị chuyển giao cho một thế hệ mới, phong cách mới như rap của Hà Lê. Và chiều nay, chúng ta sẽ được thấy phong cách mới, đặc biệt là có sự góp mặt của các diễn viên phim “Em và Trịnh”.

Giải trí - Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” (Hình 3).

Hai thế hệ cùng đứng chung một sân khấu để tưởng nhớ cố nhạc sĩ tài ba.

Đêm nhạc "21 năm nhớ Trịnh Công Sơn" với sự góp mặt của những gương mặt gạo cội có tên tuổi gắn liền với dòng nhạc trữ tình như Duyên Quỳnh, Hiền Thục, Hà Vi, Tấn Sơn. Những gương mặt này đem tới cho đêm tưởng nhớ một màu sắc hoài cổ.

Đây là lần đầu tiên Duyên Quỳnh được đứng trên sân khấu nhạc Trịnh và nữ ca sĩ rất hồi hộp sợ rằng mình hát không được tốt. Nhưng với sự nhiệt tình của khán giả nữ ca sĩ đã trình diễn hết sức trôi chảy.

Giải trí - Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” (Hình 4).

Duyên Quỳnh mở đầu đêm nhạc với nhạc phẩn Cho đời chút ơn và Mưa hồng.

Ca sĩ Hiền Thục được đông đảo khán giả chào đón trong đêm nhạc "21 năm nhớ Trịnh Công Sơn" khuấy động sân khấu với các nhạc phẩm Nghe nắng tàn phai, Tuổi đời mênh mông.

Đặc biệt, nhạc phẩm thiếu nhi Em là hoa hồng nhỏ cũng được Hiền Thục biểu diễn theo yêu cầu của khán giả khiến không khí đêm nhạc trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.

Giải trí - Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” (Hình 5).

Hiền Thục rạng rỡ trong đêm nhạc “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn”.

Nữ ca sĩ chia sẻ một kỷ niệm vui mình có với cố nhạc sĩ rằng, trước đây Hiền Thục từng gọi Trịnh Công Sơn là chú và cố nhạc sĩ đã nói:" không có bà con thì gọi chú làm gì, gọi là anh đi. Từ đó Hiền gọi là anh Trịnh Công Sơn luôn.”

Ca sĩ Tấn Sơn và Hà Vi lại đem đến cho đêm nhạc màu sắc cổ điển với phần trình diễn đầy sâu lắng qua những bản nhạc trầm buồn về đời người.

Giải trí - Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” (Hình 6).

Tấn Sơn là nghệ sĩ gắn bó nhiều năm với các chương trình về nhạc Trịnh.

Bên cạnh những giây phút trầm lắng, đêm nhạc "21 năm nhớ trịnh công sơn" trở nên vui nhộn và tươi mới hơn bao giờ hết với phần trình diễn của các diễn viên phim "Em và Trịnh " gồm: Avin Lu, Samuel An, Việt Hưng, Nakatani Akari, Lan Thy, Nhật Linh.

Nam diễn viên Việt Hưng cũng bộc bạch : "Em cảm thấy rất tự hào khi được góp mặt trong bộ phim về bác Trịnh Công Sơn. Không từ nào có thể diễn tả hết cảm xúc lúc này của Hưng, em chỉ có thể nói như vậy.”

Giải trí - Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” (Hình 7).

An và Hưng cũng có màn song ca mang hơi hướng "tinh nghịch" trong đêm nhạc khiến cho khán giả thích thú.

Avin Lu – diễn viên thủ vai Trịnh Công Sơn  thời trẻ hào hứng kể lại:" Khoảng thời gian sống một mình trên Đà Lạt tuy cô đơn và nếm đủ mọi hỉ nộ ái ố nhưng nhờ vậy mà mình hiểu được cảm giác mà bác Sơn từng trải qua, từ đó mình có động lực để tiếp tục hoàn thành vai diễn."

Giải trí - Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” (Hình 8).

“Trịnh Công Sơn thời trẻ” cũng góp giọng trong đêm nhạc với nhạc phẩm tuổi đá buồn và nhạc phim "Nắng thủy tinh" của “ Em và Trịnh”

Phần trình diễn được khán giả mong chờ nhất là sự xuất hiện của rapper Hà Lê. Anh đã phối lại nhạc Trịnh theo phong cách mới và là người truyền cảm hứng cho giới trẻ tìm hiểu nhạc Trịnh.

Giải trí - Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” (Hình 9).

Hà Lê có một màn kết thúc đặc sắc với bản phối "Huế, Sài Gòn, Hà Nội" nhằm chúc mừng niềm vui sum họp của mọi người sau 2 năm dịch bệnh.

Đêm nhạc kết thúc nhưng dòng người vẫn chật kín tại đường sách vì lưu luyến những vị khách mời đáng mến.

“21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” đã rất thành công với sự góp mặt của nhiều bạn trẻ đến tham dự và đây là tín hiệu tốt cho sự tiếp nối của nhạc Trịnh trong tương lai, như rapper Hà Lê đã nói: "Chúng ta là những người trẻ, là thế hệ sẽ nắm giữ chìa khoá lưu giữ những giá trị tốt đẹp mãi về sau".

Thu Hiền