Phóng viên Indonesia mê mệt phở và 'phải lòng' cổ động viên Phú Thọ

Hoàng Huyền
Được cử đến Việt Nam đưa đưa tin Đoàn thể thao Indonesia thi đấu các môn tại SEA Games 31, Muhamad Adi Yaksa - phóng viên thể thao của trang Bola (trang tin thể thao lớn nhất Indonesia) mê mệt phở và 'phải lòng' cổ động viên Phú Thọ.
phong-vien-indonesia-me-met-pho-va-phai-long-co-dong-vien-phu-tho1-dulichgiaitri-doi-song-1653209013.jpg
Muhamad Adi Yaska khoe bài viết về phở của Việt Nam - Ảnh: VGP/Tâm Anh

Muhamad Adi Yaska cho biết, anh bắt đầu công việc phóng viên thể thao từ năm 2019 và đây là lần đầu tiên anh tới Việt Nam.

“Ấn tượng của tôi là Hà Nội nhiều xe máy, giao thông hối hả”, Muhamad Adi Yaska chia sẻ.

phong-vien-indonesia-me-met-pho-va-phai-long-co-dong-vien-phu-tho2-dulichgiaitri-doi-song-1653209074.jpgMuhamad Adi Yaksa phấn khích vì có cờ Indonesia tại quầy bán đồ cổ vũ - Ảnh: VGP/Tâm Anh

SEA Games 31 diễn ra ở 11 tỉnh, thành phố nên công việc của Muhamad Adi Yaksa tất bật suốt ngày, từ sáng đến tối khuya. Ngay sau các trận bóng đá ở Phú Thọ, Muhamad Adi Yaska đã có mặt ở Hà Nội để đưa tin điền kinh và bơi lội tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. Cường độ làm việc lớn khiến chàng phóng viên còn non tuổi nghề này phải mất một vài ngày mới bắt được nhịp hối hả của SEA Games 31.

“Tôi đi nhiều nơi như Phú Thọ, Nam Định, Bắc Giang… để theo dõi các môn như Futsal, Cầu lông, Bóng đá. Thực lòng mà nói, tôi khá mệt bởi vì các địa điểm thi đấu thuộc 11 tỉnh, thành phố khá xa nhau, ví dụ như từ Hà Nội đến Phú Thọ khoảng 100 km. Trong số các địa điểm trên, Phú Thọ thật tuyệt vời. Khán giả ở đây cổ vũ rất nhiệt tình. Họ hát, reo hò chúc mừng đội bóng. Không khí vô cùng náo nhiệt”, Muhamad Adi Yaksa nói.

phong-vien-indonesia-me-met-pho-va-phai-long-co-dong-vien-phu-tho3-dulichgiaitri-doi-song-1653209104.jpgPhóng viên Muhamad Adi Yaksa - Ảnh: VGP/Tâm Anh

Phóng viên Indonesia chia sẻ, điểm tựa tinh thần của anh trong khoảng thời gian “ăn ngủ cùng SEA Games” chính là món phở.

Muhamad Adi Yaksa nhắc đến món phở Việt Nam trong sự hào hứng. Anh khoe mình đã viết một bài về "Phở" để cho các độc giả quê nhà Indonesia có thể hiểu hơn về ẩm thực và đất nước con người Việt Nam.

“Vì theo đạo Hồi, không ăn được thịt lợn nên tôi cũng không dễ trong chuyện ăn uống. Phở Việt Nam thật tuyệt vời, tôi có thể ăn phở cả ngày ở Phú Thọ. Đây là món ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam mà Tổng thống của chúng tôi, ông Joko Widodo, cũng rất thích. Tôi thực sự nhớ Phú Thọ, người dân ở đây rất đáng yêu”, Muhamad Adi Yaksa tâm sự.

Tâm Anh