Quận Hoàng Mai: Hơn 14.000 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận năm 2024

Admin
(PNTĐ) - Ngày 29/8, Quận uỷ Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV năm 2024 và Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) trên địa bàn.

Tin liên quan

Tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” tại khu vực dân tộc thiểu số, miền núi huyện Quốc Oai

Doanh nghiệp bán lẻ “mạnh tay” gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng

Niềm vui trong “mái ấm” của hội viên phụ nữ quận Long Biên

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Linh, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Hoàng Mai cho biết: Sau hai tháng triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc thi: Tổng số tác phẩm dự thi toàn quận là 14.004 tác phẩm tham gia dự thi đủ 5 thể loại (tăng gấp hai lần so với cuộc thi năm 2023): tạp chí in, tạp chí điện tử, báo in, báo điện tử, video clip, phát thanh, truyền hình.

Quận Hoàng Mai: Hơn 14.000 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận năm 2024 - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Xuân Linh - Bí thư Quận uỷ Hoàng Mai phát biểu tại hội nghị.

Sau chấm sơ khảo cấp Quận, số tác phẩm chất lượng là: 675 tác phẩm. Ban Tổ chức Cuộc thi của Quận đã chấm chung khảo, lựa chọn 66 tác phẩm đạt giải cấp quận theo quy chế; và gửi 30 tác phẩm chất lượng tốt dự thi cấp Thành phố; trong đó có 3 tác phẩm được Ban Tổ chức Cuộc thi Thành phố lựa chọn dự thi cấp Trung ương. Các đơn vị tổ chức phát động Cuộc thi và triển khai bài bản, có số lượng bài dự thi lớn với nhiều bài thi chất lượng, sáng tạo tiêu biểu.

Những kết quả trên cho thấy, Cuộc thi năm nay đã thể hiện sức hút và sức lan tỏa rất mạnh mẽ, đã có bước tiến lớn cả về số lượng và chất lượng, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, giáo viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham gia Cuộc thi.

Nhiều đồng chí đảng viên lão thành và các bạn đoàn viên, học sinh trung học phổ thông rất tích cực tham gia Cuộc thi, với các bài viết thể hiện tâm huyết, trách nhiệm cao và tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước.

Quận Hoàng Mai: Hơn 14.000 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận năm 2024 - ảnh 2
Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân có thành tích cao trong cuộc thi.

Dịp này, quận cũng triển khai Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô dưới hình thức trực tuyến và triển khai Kế hoạch đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành đoàn thể và tuyên truyền sâu rộng đến Nhân dân trên địa bàn Quận, giao cho Đoàn thanh niên quận là cơ quan thường trực.

Sau 4 tháng triển khai tổ chức Cuộc thi, quận Hoàng Mai đã có trên 50 nghìn lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vụ trang và nhân dân hưởng ứng và trực tiếp tham gia Cuộc thi vòng sơ khảo trực tuyến của Thành phố, là một trong 5 quận, huyện đứng tốp đầu Thành phố có số lượng người trực tiếp tham gia Cuộc thi nhiều nhất.

Quận Hoàng Mai: Hơn 14.000 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận năm 2024 - ảnh 3
Hội nghị cũng biểu dương các tập thể, đơn vj tham gia tích cực và có kết quả cao tại cuộc thi chính luận.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Quận uỷ Hoàng Mai cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội từ quận tới cơ sở cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, Cuộc thi chính luận lần thứ 5, năm 2025, và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) trong thời gian tới.

Là một trong những đại biểu tham luận tại hội nghị, bà Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai cho biết: “Cuộc thi đã được ngành triển khai đến 100% các cơ sở giáo dục trực thuộc. Qua đó, toàn ngành có trên 4.000 bài dự thi. Đặc biệt năm nay có điểm mới là các cơ sở giáo dục công lập cũng nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi với 700 bài viết.

Quận Hoàng Mai: Hơn 14.000 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận năm 2024 - ảnh 4
Lãnh đạo Quận ủy Hoàng Mai chụp ảnh cùng các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV năm 2024 và Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đáng mừng hơn cả, trong 3 tác phẩm được dự giải toàn quốc, có 1 tác phẩm của nhóm tác giả thuộc ngành giáo dục. Đây là cuộc thi quan trọng, có ý nghĩa giáo dục chính trị tư tưởng lớn trong toàn ngành”. 

Tại hội nghị, 10 tập thể đã được Ban Thường vụ Quận uỷ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

15 tập thể, 15 cá nhân được Ban Thường vụ Quận uỷ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư năm 2024.

Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Ban Tổ chức trao 4 giải cho 2 tác giả lớn tuổi nhất (86 tuổi) và tác giả, nhóm tác giả nhỏ tuổi nhất có tác phẩm tham gia Cuộc thi.