Quảng bá và kích cầu du lịch tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022

Hoàng Huyền
Tối ngày 13/5, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” đã được khai mạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).

Lễ hội do UBND TP Hà Nội chỉ đạo; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch Hà Nội tổ chức thực hiện.

Các đồng chí: Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Phạm Quí Tiên - Phó Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP cùng đại diện các đại sứ quán, lãnh đạo các tỉnh, thành phố dự khai mạc.

quang-ba-va-kich-cau-du-lich-tai-le-hoi-du-lich-ha-noi-nam-20221-dulichgiaitri-du-lich-1652622091.jpg
Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022

Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; đặc biệt là việc chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch, đón du khách trong nước và quốc tế kể từ ngày 15/3/2022, TP Hà Nội đã chủ động triển khai các kế hoạch, giải pháp. Cụ thể, UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” là sự kiện quan trọng khẳng định TP Hà Nội đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch và mọi mặt đời sống.

Diễn ra từ ngày 13-15/5/2022, đúng dịp SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Lễ hội có sự tham gia của các hãng hàng không, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp, điểm/khu du lịch của Hà Nội và nhiều tỉnh, thành. Đến với Lễ hội, du khách được tham quan, trải nghiệm sản phẩm mang đậm dấu ấn Hà Nội như tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, tour du lịch “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”, show diễn “Tinh hoa Bắc Bộ”...

quang-ba-va-kich-cau-du-lich-tai-le-hoi-du-lich-ha-noi-nam-20222-dulichgiaitri-du-lich-1652622113.jpg
Tiết mục văn nghệ đặc sắc được các nghệ sỹ biểu diễn trong lễ khai mạc

Đặc biệt, Lễ hội còn có sự tham gia của 9 tỉnh, thành gồm Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ tạo thành không gian kết nối liên vùng giữa Hà Nội và các địa phương giúp du khách trải nghiệm nhiều địa điểm và sản phẩm du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch kết nối, phát triển thị trường mở rộng liên doanh, liên kết thu hút du khách đến với Hà Nội và các tỉnh, góp phần vào sự phát triển chung của du lịch Việt Nam.

Nhấn mạnh du lịch là ngành kinh tế đóng góp lớn cho sự phục hồi và phát triển kinh tế, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị mỗi người dân Hà Nội hãy nâng cao nhận thức, ý thức về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và xác định mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Hà Nội nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được chia làm 2 khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng và không gian trực tuyến, trang web triển lãm 2D, 3D giới thiệu, cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số giúp mở rộng đối tượng khách hàng và mang lại cho du khách những trải nghiệm mới thông qua “bức tường tương tác LED”. Du khách chỉ cần chạm vào những biểu tượng là có thể khám phá các điểm đến Hà Nội trong không gian ba chiều.

quang-ba-va-kich-cau-du-lich-tai-le-hoi-du-lich-ha-noi-nam-20223-dulichgiaitri-du-lich-1652622138.jpg
Trong những ngày diễn ra lễ hội, có nhiều hoạt động đặc sắc được các đơn vị tổ chức

Tại không gian trực tiếp giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, các tỉnh; các làng nghề - ẩm thực đặc sắc của Thủ đô giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; ẩm thực đặc sắc Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây…

Tại lễ hội, các đơn vị tham gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động như giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hà Nội và cả nước; các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch...

HẠNH LÊ