Quảng Nam: 2 người bị thương, phát hiện nhiều nơi sụt lún, có vết nứt do bão số 6

Admin
Tại huyện Hiệp Đức, một vết nứt lớn sâu khoảng 1m và dài 30m đã xuất hiện sau Khu dân cư Nà Nổ, thôn Gia Cao, xã Phước Gia. Tất cả 30 hộ dân (156 nhân khẩu) đã được sơ tán đến trường tiểu học, chính quyền đã chuẩn bị đầy đủ lương thực cùng nhu yếu phẩm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Chiều 27/10, theo báo cáo mới nhất từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, bão số 6 đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt tại các huyện miền núi.

Hai người dân bị thương trong quá trình chằng chống nhà cửa trước bão, bao gồm ông N.T.T (sinh năm 1987, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) và ông N.V.M (sinh năm 1987, thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên).

Quảng Nam đã ghi nhận nhiều thiệt hại sau cơn bão số 6.

Quảng Nam đã ghi nhận nhiều thiệt hại sau cơn bão số 6.

Mưa lớn và gió mạnh đã khiến 13 ngôi nhà ở các xã vùng cao như Tây Giang và Phước Sơn bị tốc mái. Lực lượng xung kích đã nhanh chóng giúp khắc phục 6 ngôi nhà bị hư hại phần mái tại huyện Tây Giang. Cơ quan chức năng cũng đang tích cực hỗ trợ khắc phục các thiệt hại ở Phước Sơn.

Tại Trung tâm Y tế huyện Tây Giang, tình trạng sụt lún và nứt gãy nền nhà đã được ghi nhận, ảnh hưởng đến khu vực dịch vụ kỹ thuật mổ và xét nghiệm với diện tích khoảng 300m². Huyện Tây Giang đã chủ động phương án di dời tạm thời để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân.

Người dân tại tỉnh Quảng Nam được sơ tán đến nơi an toàn.

Người dân tại tỉnh Quảng Nam được sơ tán đến nơi an toàn.

Về tình hình giao thông, mưa bão đã khiến nhiều cây cối đổ ngã trên các tuyến đường. Tuy nhiên, các lực lượng xung kích đã làm việc khẩn trương để thông tuyến. Một số khu vực có nguy cơ sạt lở đã được cắm biển cảnh báo, khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển qua các khu vực này.

Ngoài ra, bão số 6 cũng đã làm đứt đường dây điện 35kV Thăng Bình - Quế Sơn. Hiện tại, Điện lực Quế Sơn cùng với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quế Sơn đang tích cực khắc phục sự cố điện và thiết lập các biển cảnh báo an toàn.

Công an huyện Tây Giang sơ tán dân khẩn cấp.

Công an huyện Tây Giang sơ tán dân khẩn cấp.

Tại huyện Hiệp Đức, xuất hiện một vết nứt lớn ở khu vực đồi núi phía sau Khu dân cư Nà Nổ, thôn Gia Cao, xã Phước Gia, với độ sâu khoảng 1m và chiều dài khoảng 30m. 

Để giảm thiểu rủi ro, chính quyền địa phương đã tiến hành tạo mương chia nước nhằm giảm lượng nước mưa đổ về vị trí vết nứt. 

Công an huyện Hiệp Đức giúp dân trong cơn bão số 6.

Công an huyện Hiệp Đức giúp dân trong cơn bão số 6.

Đồng thời, biển cảnh báo đã được cắm và người dân được thông báo không tiếp cận khu vực nguy hiểm. 

Đà Nẵng: Hàng chục ngôi nhà tốc mái, hơn 900 cây xanh ngã, đổ do bão số 6Đà Nẵng: Hàng chục ngôi nhà tốc mái, hơn 900 cây xanh ngã, đổ do bão số 6ĐỌC NGAY

Tất cả 30 hộ dân tại Khu dân cư Nà Nổ, với tổng cộng 156 nhân khẩu, đã được sơ tán đến trường tiểu học. Chính quyền địa phương đã chuẩn bị đầy đủ lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết để đảm bảo an toàn và sinh hoạt cho người dân trong thời gian tới.

Tình hình sau bão số 6 tại tỉnh Quảng Nam vẫn đang được theo dõi chặt chẽ. Các cơ quan chức năng và lực lượng xung kích tiếp tục nỗ lực khắc phục thiệt hại, hỗ trợ người dân và đảm bảo an toàn trong những ngày tới.