Quảng Ninh: Xử phạt người tung tin “chạy tiền” khi thi vào lớp 10

Admin
Người này đã sử dụng tài khoản cá nhân tung tin có việc “chạy tiền” để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 ở tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 25/6, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị P.T.L., sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, không đúng sự thật về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 13/6/2024, trên trang Fanpage “OMD - Tin tức Quảng Ninh 24/7” đăng tải bài viết có nội dung “AD CŨNG HỒI HỘP THEO CÁC BẠN 2K9”. Dưới phần bình luận, chị P.T.L. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên “Lương Dinh” đăng tải nội dung bịa đặt cho rằng có việc “chạy tiền” để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 tại tỉnh Quảng Ninh.

Dòng chảy pháp luật - Quảng Ninh: Xử phạt người tung tin “chạy tiền” khi thi vào lớp 10

Chị P.T.L. thừa nhận hành vi sai trái của mình tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh).

Tại cơ quan Công an, chị P.T.L. khai nhận do nhà bán hàng thường xuyên có phụ huynh qua lại gửi xe và đứng ở ngoài bình luận. Nghe thấy thông tin vậy nên viết bình bình ở trên mạng mà không suy nghĩ gì. Lúc đầu chị L. không nghĩ sự việc nghiêm trọng, đến khi cơ quan công an gọi đến thì chị mới nhận thức được hành vi sai trái của mình.

Chỉ vì sự bất cẩn, thiếu suy nghĩ, hành vi của chị Lương không chỉ gây hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý của các sĩ tử cũng như phụ huynh, mà còn ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh trong công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 20224 - 2025.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chị P.T.L. số tiền 7,5 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Ninh cảnh báo người dân tham gia sử dụng mạng xã hội trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây không nên đăng tải, chia sẻ những thông tin không có kiểm chứng sai sự thật để ảnh hưởng đến uy tín kỳ thi, ngành Giáo dục trong quá trình tổ chức kỳ thi. Nếu vi phạm sẽ bị xem xét xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.