Sân bay Tân Sơn Nhất có tỷ lệ hủy chuyến ít bậc nhất thế giới

Hoàng Huyền
Tạp chí CN Traveller vừa đưa ra danh sách những sân bay tệ nhất thế giới. Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cũng được nhắc tên nhưng không phải để chê.

Kết quả của danh sách lấy từ dữ liệu của công ty tình báo hàng không FlightAware. Dữ liệu được thu thập từ 27/5 tới 31/7. Trong danh sách này, CN Traveller cũng đề cập đến sân bay Tân Sơn Nhất nhưng ở khía cạnh tích cực.

"Sự hỗn loạn có vẻ đang bao trùm hầu hết sân bay trên thế giới vào hè này. Tuy nhiên, có một số nơi vẫn đang hoạt động hiệu quả", trích CN Traveller.

Theo kết quả, Tân Sơn Nhất cùng với Suvarnabhumi (Bangkok, Thái Lan), Manila Ninoy Aquino (Philippines), Changi (Singapore), Istanbul Sabiha Gökçen (Thổ Nhĩ Kỳ), São Paulo-Guarulhos (São Paulo, Brazil), Qatar's Hamad (Doha, Qatar), và Jeju của Hàn Quốc là những sân bay có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất, dưới 0,3%.

san-bay-tan-son-nhat-co-ty-le-huy-chuyen-it-bac-nhat-the-gioi-dulichgiaitri-du-lich-1661158459.png
Sân bay Tân Sơn Nhất có tỷ lệ hủy chuyến ít bậc nhất thế giới. Ảnh: Thư Trần

Kết quả cũng chỉ ra các sân bay ở Mỹ có tỷ lệ hủy và hoãn chuyến cao. 2 trong số những sân bay tệ nhất nằm ở New York, gồm LaGuardia (7,4% số chuyến bị hủy, 27% số chuyến bị hoãn - xếp thứ 7) và Newark Liberty (7,2% số chuyến bị hủy, 32% số chuyến bị hoãn - xếp thứ 9).

Sân bay lớn nhất của New York là sân bay quốc tế John F. Kennedy hoạt động hiệu quả hơn với chỉ 3,3% số lần hủy chuyến, xếp ở vị trí thứ 30. Tuy nhiên, 32,5% chuyến bay rời thành phố đã bị hoãn.

Không chỉ ở New York, các sân bay nội địa khác ở Mỹ cũng nằm trong danh sách những cái tên tệ nhất. Sân bay Quốc gia Reagan ở Washington DC xếp vị trí thứ 21 trong danh sách với 5,1% chuyến bay bị hủy và 27,9% bị hoãn.

Các sân bay nội địa khác cũng lọt vào danh sách bao gồm Boston Logan ở vị trí thứ 27 (3,4% số chuyến bay bị hủy và 24,9% số chuyến bay bị hoãn); sân bay Charlotte Douglas ở vị trí thứ 29 (3,3% số chuyến bay bị hủy và 29,8% số chuyến bay bị hoãn) và sân bay St. Louis's Lambert với 3,1% số chuyến bay bị hủy và 24,4% số chuyến bay bị hoãn.

Tại châu Âu, hai sân bay tệ nhất là Oslo Gardermoen (Na Uy) và Frankfurt (Đức). Thứ hạng của cả hai lần lượt là 14 và 24.

Phát ngôn viên của FlightAware cho biết: "Frankfurt được xem là một trong những sân bay châu Âu hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, giống các sân bay lớn khác của châu Âu, sân bay này đang phải vật lộn với những vấn đề về nhân viên. Họ thậm chí phải hứng chịu cuộc đình công kéo dài một ngày vào tháng 7, dẫn đến việc hủy chuyến hàng loạt".

Năm ngoái, vị trí của sân bay Frankfurt trong danh sách là 50.

Hoài Anh