Sản xuất Apple Watch bị trì hoãn do thiết kế quá phức tạp

Hoàng Huyền
Theo Nikkei Asia, việc sản xuất Apple Watch sắp tới có thể sẽ không đạt được tiến độ như kỳ vọng, do thiết kế của các dòng đồng hồ thông minh thế hệ mới quá phức tạp.

Sản xuất Apple Watch bị trì hoãn

Các nhà sản xuất Apple Watch 7 đã bắt đầu sản xuất quy mô nhỏ vào tuần trước nhưng gặp phải những thách thức lớn trong việc đạt được hiệu suất sản xuất như đã kỳ vọng.

Ba nguồn tin cho biết vấn đề về chất lượng chưa đạt mức kỳ vọng có thể là do mẫu thiết kế quá phức tạp và có sự khác biệt lớn so với các thế hệ đồng hồ trước đó. Trong quá trình sản xuất, các nhà lắp ráp đã phát hiện ra nhiều vấn đề khi ghép các mô-đun, linh kiện và màn hình điện tử lại với nhau.

Sản xuất Apple Watch bị 'trì hoãn' do thiết kế quá phức tạp-dulichgiaitri.vn
(Ảnh: minh họa)

Do đó, việc sản xuất đồng hồ mới đã tạm thời dừng. Apple đang cố gắng giải quyết các vấn đề và kiểm định thêm các thiết kế trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt.

Hãng cho biết Apple Watch tiếp theo sẽ đi kèm với các tính năng mới như đo huyết áp (có nghĩa là việc sản xuất bao gồm việc lắp thêm nhiều bộ phận hơn vào một thân máy có kích thước tương tự). Sản phẩm mới cũng phải đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất chống nước, tăng thêm thách thức về kỹ thuật và sản xuất.

Một chuyên gia cho biết: “Tất cả các nhà lắp ráp đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự trong việc đạt được hiệu suất theo yêu cầu dựa trên các thiết kế công nghiệp hiện tại". Các nguồn tin cũng thiết lộ việc Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện trì hoãn một số lô hàng cho các nhà lắp ráp.

Một nguyên nhân khác cũng phải kể đến là sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19 đã khiến Apple và các nhà cung cấp của họ khó khăn trong việc đi lại để xác minh các thông số kỹ thuật mới, dẫn tới việc khó phát hiện ra những khó khăn trong thiết kế cho đến khi bắt đầu sản xuất thử nghiệm. "Apple và các nhà cung cấp của họ đang làm việc suốt ngày đêm để cố gắng giải quyết các vấn đề nhưng hiện tại rất khó để biết khi nào việc sản xuất hàng loạt có thể bắt đầu”.

Trước đây, Apple đã lên kế hoạch đưa Apple Watch 7 vào sản xuất hàng loạt trong khoảng giữa tháng 9. Tuy nhiên, hiện nay, các kỹ sư, chuyên gia của Apple đang phải nỗ lực để khắc phục sự chậm trễ này.

Apple Watch được phát hành lần đầu tiên vào năm 2015, là một trong những sản phẩm phát triển nhanh nhất của công ty công nghệ có trụ sở tại California. Các chức năng mới như đo điện tim, theo dõi giấc ngủ và khả năng mở khóa iPhone khi đeo mặt nạ đã giúp tăng mức độ phổ biến của tiện ích này. Apple là nhà sản xuất đồng hồ thông minh lớn nhất thế giới, đã xuất xưởng 36 triệu chiếc Đồng hồ Apple vào năm ngoái, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 39%.

Ngoài Apple Watch và iPhone, Apple chuẩn bị giới thiệu AirPods, iPad và MacBook mới vào nửa cuối năm 2021.

P.V/baophunuthudo.vn