Sáng ngày 29/10 lễ trao giải Quả bóng vàng sẽ diễn ra

Admin
Những cái tên như Vinicius Junior, Jude Bellingham và Rodri đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Lễ trao giải Quả bóng vàng danh giá năm 2024 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 2h00 sáng ngày 29/10 (giờ Việt Nam) tại Theatre du Chatelet, Paris. Đây là lần đầu tiên, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cùng hợp tác tổ chức sự kiện này với tạp chí France Football, hứa hẹn một đêm trao giải hoành tráng và đáng chờ đợi.

Sự kiện là dịp để vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất trong năm của làng túc cầu (từ ngày 1/8/2023 đến ngày 31/7/2024). Sự kiện này cũng được ví như Oscar của thế giới bóng đá.

Vinicius đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. (Ảnh: DM)

Vinicius đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. (Ảnh: DM)

Ngoài danh hiệu Quả bóng vàng dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất, Tạp chí France Football sẽ trao giải dành cho nữ cầu thủ xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất (Yashin), Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Kopa), HLV bóng đá nam/nữ xuất sắc nhất, CLB nam/nữ xuất sắc nhất hay Tiền đạo xuất sắc nhất (Gerd Muller)… Trong đó, lần đầu tiên hai giải thưởng là HLV nam và nữ xuất sắc nhất được trao ở giải Quả bóng vàng.

Năm ngoái, Lionel Messi đã vinh dự nhận danh hiệu Quả bóng vàng sau khi cùng đội tuyển Argentina đăng quang tại World Cup 2022. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina sẽ vắng mặt trong danh sách đề cử năm nay, anh đang thi đấu cho CLB Inter Miami ở giải MLS. Tương tự, Cristiano Ronaldo cũng không có tên trong danh sách 30 ứng viên cuối cùng.

Hiện tại, Vinicius Junior và Jude Bellingham của Real Madrid, cùng với Rodri của Manchester City đang được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Cả ba cầu thủ đều có một mùa giải thành công rực rỡ và đóng góp lớn vào thành tích của đội bóng.

Ai sẽ là người kế nhiệm Messi và nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng danh giá? Câu trả lời sẽ được vào rạng sáng ngày 29/10.

HLV Erik ten Hag nói gì sau trận thua đau của Man Utd?Phung phí cơ hội, Man Utd nhận thất bại cay đắng trước West Ham

Quốc Tiệp (t/h)