SEA Games 31 là cú hích cho phát triển du lịch Việt Nam

Hoàng Huyền
“SEA Games 31 được tổ chức thành công lần này sẽ là một cú hích cho sự phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam và Asean”- đó là khẳng định của Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đại diện cho Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ hai của Đại hội thể thao Đông Nam Á Việt Nam 2021 (SEA Games 31).

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh: "SEA Games 31 là cơ hội rất lớn đối với du lịch Việt Nam, đặc biệt là sau khi Chính phủ cho phép mở cửa lại du lịch một cách toàn diện từ tháng 3/2022. Vì vậy, SEA Games 31- sự kiện lớn trong khu vực là cơ hội để Việt Nam giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam, để có thể nói với thế giới về một Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn.

sea-games-31-la-cu-hich-cho-phat-trien-du-lich-viet-nam1-dulichgiaitri-du-lich-1652261936.jpg
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại chương trình, ảnh: T.A

Theo ông Hà Văn Siêu, nhìn lại SEA Games 22 diễn ra năm 2003 mà chúng ta đăng cai tổ chức, từ đó đến nay du lịch Việt Nam đã có một bước phát triển vượt bậc. Thời điểm năm 2003, Việt Nam chỉ có 2,4 triệu lượt khách quốc tế, đến 2019 Việt Nam đã đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7- 8 lần, lượng khách nội địa cũng tăng gấp nhiều lần. “Du lịch Việt Nam ngày nay hoàn toàn đủ năng lực phục vụ các sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ khu vực và toàn cầu, đáp ứng đầu đủ nhu cầu đa dạng của du khách muôn nơi”- Ông Hà Văn Siêu khẳng định.

Ngay từ khi Chính phủ quyết định đăng cai tổ chức SEA Games 31, Tổng cục Du lịch cũng đã lập tức “bắt tay” cùng BTC chuẩn bị với tâm lý để SEA Games thành công thì công tác hậu cần, du lịch phải sẵn sàng.

Theo đó, Tổng cục Du lịch đã xây dựng chuyên trang Du lịch Việt Nam chào đón SEA Games 31 “Let’s shine and Live fully in Vietnam” trên hệ thống thông tin chính thức của Du lịch Việt Nam và trang thông tin điện tử chính thức của Đại hội. Thông tin về SEA Games, thông tin về du lịch Việt Nam sẽ được cập nhật thường xuyên nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của các đoàn Đại biểu, HLV, VĐV, CĐV quốc tế, các du khách đến Việt Nam trong dịp SEA Games 31.

Tại 12 điểm tổ chức SEA Games 31 đã chuẩn bị tổ chức chương trình chiêu đãi, cung cấp ấn phẩm, vật phẩm, quà tặng xúc tiến du lịch, trình chiếu phim quảng bá du lịch gắn với SEA Games, tổ chức sự kiện giới thiệu du lịch và thực hiện trang hoàng chào đón SEA Games 31, quảng bá trực quan, cung cấp thông tin du lịch Việt Nam tại địa điểm thi đấu. “Tổng cục Du lịch đã phối hợp với BTC SEA Games 31 lựa chọn danh sách 31 khách sạn cao cấp (4-5*) phục vụ các đoàn thể thao tham dự SEA Games; thực hiện bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, chuẩn bị diều kiện cơ sở vật chất, rà soát các điều kiện an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của các đại biểu; VĐV, phóng viên và khách du lịch trước, trong và sau thời gian diễn ra SEA Games 31”- Ông Hà Văn Siêu phát biểu.

“Thực tế cho thấy sau mỗi lần tổ chức sự kiện quốc tế thành công đều có tác động rất tích cực là thúc đẩy kinh tế xã hội đặc biệt là quan hệ hợp tác trong Asean của chúng ta. Với ý nghĩa đó, chúng tôi rất kỳ vọng du lịch Việt Nam sẽ phát triển, kinh tế sẽ phục hồi, sớm thúc đẩy sự phát triển của cả Asean. Chúng tôi cũng tin tưởng, SEA Games thành công lần này sẽ là một cú hích cho sự phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam”- Ông Hà Văn Siêu bày tỏ.

Hưởng ứng chủ trương của Tổng cục du lịch, tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Quý - GĐ Sở Du lịch Quảng Bình cũng đã giới thiệu Quảng Bình là điểm đến hàng đầu châu Á, điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, điểm phải đến để trải nghiệm tại Việt Nam. Nhân dịp SEA Games 31, du lịch Quảng Bình có một số phần thưởng đặc biệt dành tặng cho các VĐV, HLV và phóng viên quốc tế như: 02 voucher từ Oxalis Adventure tham gia chuyến du lịch kỳ thú “Thám hiểm hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” dành cho vận động viên xuất sắc nhất SEA Games 31, trị giá 140 triệu đồng; Chuyến du lịch khám phá Quảng Bình trong 3 ngày 2 đêm từ Sở Du lịch Quảng Bình dành cho 50 phóng viên quốc tế tại SEA Games 31, trị giá 300 triệu đồng; Chuyến tham quan Quảng Bình và Khám phá hang Cha Loi từ Netin Travel dành cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt HCV Karate tại SEA Games 31, trị giá 70 triệu đồng.

sea-games-31-la-cu-hich-cho-phat-trien-du-lich-viet-nam2-dulichgiaitri-du-lich-1652261971.jpg
Hang Sơn Đoòng- điểm đến nổi tiếng của Quảng Bình

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch Quảng Bình cũng có chương trình ưu đãi đặc biệt cho các VĐV, HLV đạt huy chương vàng tại SEA Games 31với mức chiết khấu từ 20% - 30%.

TÙY DUYÊN