SEA Games 31: Nhảy cầu mở hàng huy chương cho Đoàn Việt Nam

Add
SEA Games 31 đã bước vào ngày tranh tài thứ ba của Đại hội. Đáng chú ý, ngày 8/5 những tấm huy chương đầu tiên đã được trao ở các nội dung của môn nhảy cầu diễn ra tại Cung Thể thao dưới nước - Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia (Hà Nội).
ngo-phuong-mai-gianh-huy-chuong-dau-tien-cho-viet-nam-tai-sea-games-31-dulichgiaitri-the-thao-1652066648.jpeg
Ở chung kết nội dung đơn nữ cầu mềm 1m, vận động viên Ngô Phương Mai đã giành huy chương đồng với 224 điểm sau 5 lượt nhảy

Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam dự giải với 9 vận động viên gồm: Ngô Phương Mai, Mai Hồng Hạnh, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Tùng Dương, Đỗ Tuấn Minh, Phương Thế Anh, Đinh Anh Tuấn, Nguyễn Quang Đạt, Đặng Hoàng Tú. Trong đó, Ngô Mai Phương và Nguyễn Tùng Dương được kỳ vọng hơn cả, vì đều từng đạt thành tích tốt ở nội dung đơn cầu mềm 3m khi dự SEA Games 30.

Ở chung kết nội dung đơn nữ cầu mềm 1m, vận động viên Ngô Phương Mai đã giành huy chương đồng với 224 điểm sau 5 lượt nhảy. Đây là tấm huy chương đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

ngo-phuong-mai-gianh-huy-chuong-dau-tien-cho-viet-nam-tai-sea-games-31-dulichgiaitri-the-thao-1-1652066748.jpeg
Ngô Phương Mai (phải) nhận huy chương đồng.

Tấm huy chương vàng và huy chương bạc nội dung này đều thuộc về các vận động viên của Malaysia. Với đẳng cấp vượt trội, Sabri đã xuất sắc giành huy chương vàng với 290,45 điểm. Qian Ping giành huy chương bạc với điểm 230 điểm.

Ngô Phương Mai được coi là nữ vận động viên nhảy cầu nổi bật nhất của Việt Nam gần 10 năm qua. Cô gái 24 tuổi này bén duyên với môn nhảy cầu từ khi mới học lớp 2. Sau khoảng 17 năm đến với nhảy cầu, Phương Mai đã sở hữu 3 tấm huy chương đồng tại 3 kỳ SEA Games 2015-2017 và 2019.

ngo-phuong-mai-gianh-huy-chuong-dau-tien-cho-viet-nam-tai-sea-games-31-dulichgiaitri-the-thao-2-1652066708.jpeg
Chiều ngày 8/5 đội tuyển nhảy cầu Việt Nam tiếp tục giành thêm tấm huy chương bạc ở nội dung đôi nam cầu mềm 3m của cặp đôi Nguyễn Tùng Dương và Phương Thế Anh.

Phương Mai được coi là nhân tố xuất sắc nhất của nhảy cầu nữ Việt Nam kể từ thời Hoàng Thanh Trà, Mai Thị Hải Yến (còn giành thêm huy chương vàng đơn nữ cầu mềm 3m), những người đã từng giành huy chương vàng nhảy cầu đôi nữ 3m cầu mềm tại SEA Games 2003, Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầu tiên tổ chức ở Việt Nam.

sea-games-31-nhay-cau-mo-hang-huy-chuong-cho-doan-viet-nam-dulichgiaitri-the-thao-1652067246.jpeg

Sau khi giành tấm huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, Ngô Phương Mai chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng vì đây là lần đầu tiên được thi đấu SEA Games trên sân nhà. Trước khi vào thi đấu, tôi chỉ nghĩ sẽ cố gắng hết sức mình thôi chứ không nghĩ sẽ giành được huy chương”.

sea-games-31-nhay-cau-mo-hang-huy-chuong-cho-doan-viet-nam-dulichgiaitri-the-thao-1-1652067246.jpeg
Nguyễn Tùng Dương và Phương Thế Anh nhận huy chương bạc. Đây là tấm huy chương bạc đã được báo trước của đội tuyển nhảy cầu Việt Nam tại SEA Games 31 .

Trực tiếp dẫn dắt Phương Mai, huấn luyện viên Trương Anh Tài cho biết, đội tuyển nhảy cầu Việt Nam gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 khi không được tập huấn và thi đấu nước ngoài do dịch bệnh. Đội cũng phải tập chay trên cạn khá lâu khi địa điểm thi đấu chính thức mới hoàn tất nâng cấp gần đây. Bên cạnh đó, việc Malaysia có trình độ vượt trội, một số vận động viên đã vươn tầm thế giới thì việc giành được huy chương ở môn này đã là điều đáng quý.

Theo lịch thi đấu, Ngô Phương Mai sẽ còn thi đấu nội dung đôi nữ cầu mềm 3m với Mai Hồng Hạnh vào chiều 9/5 và đơn nữ cầu mềm 3m chiều 10/5.

Sau tấm huy chương đồng của Ngô Phương Mai ở nội dung cầu mềm 1m đơn nữ, chiều ngày 8/5 đội tuyển nhảy cầu Việt Nam tiếp tục giành thêm tấm huy chương bạc ở nội dung đôi nam cầu mềm 3m của cặp đôi Nguyễn Tùng Dương và Phương Thế Anh.

Đây là tấm huy chương bạc đã được báo trước của đội tuyển nhảy cầu Việt Nam tại SEA Games 31 khi trước đó ở buổi họp kỹ thuật chiều ngày 7/5, Singapore thông báo rút khỏi nội dung đôi nam cầu mềm 3m. Do đó, nội dung này chỉ còn 2 đội tranh tài là Nguyễn Tùng Dương - Phương Thế Anh (Việt Nam) và Chew Yi Wei-Ooi Tze Liang (Malaysia).

sea-games-31-nhay-cau-mo-hang-huy-chuong-cho-doan-viet-nam-dulichgiaitri-the-thao-2-1652067238.jpeg
Với đẳng cấp vượt trội, Sabri (Malaysia) đã xuất sắc giành huy chương vàng với 290,45 điểm.

Dù thi đấu nỗ lực ở 6 bài thi nhưng Nguyễn Tùng Dương - Phương Thế Anh (Việt Nam) đã không thể thắng được cặp đôi Chew Yi Wei-Ooi Tze Liang (Malaysia).

Như vậy, cả 2 tấm huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 31 đều đã thuộc về các vận động viên của Malaysia. Trước đó, ở nội dung 1m đơn nữ cầu mềm, Nur Dhabitah Sabri đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Malaysia.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của môn nhảy cầu tại SEA Games 31, đội tuyển nhảy cầu Việt Nam giành được 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Vào lúc 15 giờ chiều ngày 8/5 tại Nhà thi đấu đa năng thành phố Bắc Ninh, Lễ khai mạc môn kickboxing tại SEA Games 31 đã chính thức diễn ra.

sea-games-31-nhay-cau-mo-hang-huy-chuong-cho-doan-viet-nam-dulichgiaitri-the-thao3-1652067238.jpeg
Trong ngày ra quân, đội tuyển kickboxing Việt Nam phải đón nhận thất bại ngay ở trận đấu đầu tiên

Là môn võ đầu tiên tranh tài tại SEA Games 31 với 8 đoàn vận động viên: Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, các võ sĩ cho thấy một tinh thần rất hào hứng trước cơ hội mang về những chiến thắng đầu tiên cho đất nước mình.

Trong ngày thi đấu thứ nhất, 4 võ sĩ Việt Nam gồm Xuân Phương, Hằng Nga, Thế Hưởng và Hải Linh đã xuất trận. Ngay trong ngày ra quân, đội tuyển kickboxing Việt Nam phải đón nhận thất bại ngay ở trận đấu đầu tiên. Tay đấm Nguyễn Xuân Phương đã thua điểm trước đối thủ Thái Lan Arunno Sivapan sau 3 hiệp đấu ở nội dung dưới 57kg Full Contact.

Trong hiệp đấu thứ nhất, Xuân Phương tỏ rõ lợi thế từ sự chủ động trong các đòn tay ép đài hiệu quả võ sĩ Thái, giúp anh có được sự ủng hộ từ các giám khảo để giành chiến thắng sau 2 phút thi đấu đầu tiên.

Bước vào 2 hiệp cuối, Sivapan bắt đầu có được lợi thế về thể lực trong từng pha đôi công. Tay đấm Thái Lan sử dụng các tình huống phản công bằng tổ hợp đòn đá vòng cầu, đấm thẳng tốt mỗi khi Xuân Phương lao đến. Lối đánh có phần hiệu quả hơn cùng ưu thế thể lực giúp võ sĩ Thái Lan vượt lên trong 2 hiệp đấu cuối, giành chiến thắng 2-1 chung cuộc, chính thức đưa Nguyễn Xuân Phương trở thành nhà cựu vô địch của giải đấu.

sea-games-31-nhay-cau-mo-hang-huy-chuong-cho-doan-viet-nam-dulichgiaitri-the-thao4-1652067238.jpeg
Tại SEA Games 30 - 2019 đội tuyển kickboxing Việt Nam xếp nhất toàn đoàn với 4 tấm huy chương vàng và mục tiêu của đội tại kỳ Đại hội này là bảo vệ ngôi vị số 1 khu vực

Sau trận đấu mở màn không thành công của Nguyễn Xuân Phương, ba đại diện tiếp theo của đội tuyển Việt Nam gồm Nguyễn Thị Hằng Nga (-48kg nữ Full Contact), Nguyễn Thế Hưởng (-67kg nam Full Contact) và Bùi Hải Linh (-57kg nữ Low Kick) đều giành chiến thắng.

Riêng với Nguyễn Thị Hằng Nga, nữ võ sĩ Bình Định đã có trận thắng áp đảo 3-0 trước đối thủ Malaysia Teo Vireen để tiến vào bán kết. Tại đây, cô sẽ đụng độ võ sĩ người Indonesia - Nakhoir Nadya. Bảng đấu của Hằng Nga được dự đoán sẽ rất khốc liệt khi chỉ có 5 võ sĩ, với 2 tay đấm còn lại là những đại diện Thái Lan và Philippines đã thể hiện tham vọng lớn trong cuộc đua huy chương vàng.

Tại SEA Games 30 - 2019 đội tuyển kickboxing Việt Nam xếp nhất toàn đoàn với 4 tấm huy chương vàng và mục tiêu của đội tại kỳ Đại hội này là bảo vệ ngôi vị số 1 khu vực.

Hôm nay, đội tuyển bóng ném nam Việt Nam cũng đã bước vào tranh tài ở vòng tứ kết gặp đội tuyển Thái Lan. Sau 2 trận mở màn thắng dễ Singapore và Philippines, đội tuyển Việt Nam tràn đầy tự tin gặp đối thủ cuối cùng Thái Lan, nếu tiếp tục vượt qua đối thủ, thì đội tuyển bóng ném Việt Nam đã đặt một tay vào tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Với tâm thế đó cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả tại Tuần Châu, đội tuyển Việt Nam khởi đầu đầy tự tin và liên tục vượt lên dẫn trước đối thủ. Đội bóng áo đỏ gần như bất lực khi Việt Nam sở hữu nhiều mũi nhọn ghi điểm như La Văn Lớn, Lê Văn Bình và Nguyễn Chí Tâm.

sea-games-31-nhay-cau-mo-hang-huy-chuong-cho-doan-viet-nam-dulichgiaitri-the-thao5-1652067238.jpeg
Sau 2 trận mở màn thắng dễ Singapore và Philippines, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam tràn đầy tự tin gặp đối thủ cuối cùng Thái Lan

Kết quả 21/12 phản ánh chính xác những gì diễn ra trên sân và người hâm mộ đã tin vào một chiến thắng nhẹ nhàng tiếp theo trước đối thủ Thái Lan. Thế nhưng những diễn biến ở hiệp 2 lại diễn ra hoàn toàn trái ngược khi Thái Lan trở lại rất đúng lúc.

Những tình huống phòng ngự hiệu quả của đội bóng áo đỏ khiến Việt Nam gần như bất lực trong hành trình tìm đến khung thành, khoảng cách liên tục được nới rộng khiến mọi nỗ lực cuối hiệp 2 là không đủ để các chàng trai áo vàng đuổi kịp đối thủ, qua đó nhận hiệp thất bại đầu tiên tại SEA Games 31 với tỷ số 16/20.

Kết quả hòa 1-1 khiến 2 đội bước vào loạt ném đối mặt quyết định, dưới sự cổ vũ không ngừng nghỉ của các cổ động viên, các cầu thủ 2 đội đều thể hiện sự lạnh lùng và chính xác trong những pha đối mặt 1/1 để duy trì cuộc bám đuổi vô cùng hấp dẫn với tỷ số 10/10.

Sau lượt đổi khung thành và Thái Lan ném trước, kịch bản vẫn gần như không thay đổi cho tới lượt ném thứ 4 các cầu thủ áo đỏ đã không thể vượt qua thủ môn Võ Vương Trọng, qua đó để Việt Nam có cơ hội ghi điểm quyết định giành chiến thắng 18/16.

Với chiến thắng quan trọng này, bóng ném nam bãi biển Việt Nam đã đặt 1 tay vào tấm huy chương vàng với rất nhiều lợi thế về mặt điểm số lẫn đối đầu trực tiếp.

Kết thúc ngày thi đấu 8/5, Đoàn Malaysia đang dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương Đại hội với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Chủ nhà Việt Nam với 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng đang tạm xếp thứ nhì trên Bảng xếp hạng huy chương.

My Hạ