U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Rất khó khăn, nhưng "Những Ngôi Sao Vàng" sẽ giành chiến thắng!

Hoàng Huyền
19h00 tối nay, Đội tuyển U23 Việt Nam - đương kim vô địch SEA Games sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ tấm Huy chương Vàng trong trận cầu khai màn với đối thủ nhiều duyên nợ - U23 Indonesia.

U23 Việt Nam – U23 Indonesia: Khó khăn cho cả 2 đội

Gặp U23 Indonesia là thử thách đầu tiên của U23 Việt Nam, đồng thời cũng khó khăn nhất với thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng bảng và nếu vượt qua được sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho các trận đấu kế tiếp.

Nhìn nhận về trận đấu khai màn của thầy Park và các học trò, BLV Vũ Quang Huy cho rằng đây là trận đấu quan trọng đối với 2 bên: "Thực ra trận đấu này khó khăn nhất cho cả 2 đội U23 Việt Nam và U23 Indonesia ở vòng bảng. Những đội kia cùng bảng thì chúng ta lờ mờ chưa biết rõ thông tin, thực hư thế nào.

Ngay ngày khai màn, 2 đối thủ nhiều duyên nợ lại gặp nhau trong tình thế mới, bối cảnh mới. Rất khó để hình dung kịch bản nào cho cuộc đấu giữa 2 đối thủ đã hiểu rõ về nhau, không xa lạ gì nhau. Với HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong, 2 ông thầy đồng hương này đã tường tận nhau cả rồi. Rất nhiều thú vị cho cuộc so kè tối nay".

BLV Vũ Quang Huy chia sẻ: "U23 Indonesia cũng chính là lứa cầu thủ cuối năm ngoái, chúng ta đá với họ tại AFF Cup mà Đội tuyển Quốc gia cũng đã "khó nhằn".

Tôi cho rằng họ đá với đội hình trẻ thì hẳn nhiên cũng rất khó cho U23 Việt Nam. May mắn ở chỗ lúc này trong tay ông Park có được 3 cầu thủ quá tuổi bổ sung để làm chỗ dựa tin cậy.

Cả Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh đều vượt trội về tài năng nên tạo ra được sự yên tâm".

u23-viet-nam-u23-indonesia-rat-kho-khan-nhung-nhung-ngoi-sao-vang-se-gianh-chien-thang1-dulichgiaitri-the-thao-1651825212.jpg
U23 Việt Nam cần có phương án bất ngờ đánh úp, tránh rơi vào tình thế "đâm đầu vào tường"

U23 Việt Nam cần có phương án đánh úp, tránh "đâm đầu vào tường"

Ở những trận đấu trước đây chúng ta chiến thắng thuyết phục khi đối đầu với Indonesia như vòng loại thứ 2 World Cup, chung kết SEA Games 30.

Tuy nhiên, từ trận đấu vòng bảng AFF Cup 2021 đã lờ mờ về những khó khăn khi đụng độ với họ rồi. Chính vì thế tôi cho rằng ông Park cũng đã nhận thấy điều đó để có những phương án bất ngờ đánh úp đối phương.

Dứt khoát, U23 Việt Nam phải tính đến điều đó để có thể giải quyết vấn đề nếu như rơi vào tình thế "đâm đầu vào tường" như cái cách Đội tuyển Quốc gia Indonesia đã dựng lên ở AFF Cup năm rồi.

Theo BLV Vũ Quang Huy, "bóng đá Indonesia dưới bàn tay nhào nặn của ông Shin Tae Yong đã tiến bộ rất nhiều. Họ chơi mềm mại, uyển chuyển hơn.

Tuy nhiên, trong tình thế nào đó, không loại trừ khả năng họ vẫn sẽ chơi "rát" và "rắn" như đã từng có.

U23 Indonesia dồi dào thể lực, phản công nhanh từ 2 cánh và trung lộ như cách đã chơi trong các trận đấu ở AFF Cup 2020. Ông Shin Tae Yong hẳn nhiên cũng biết được đâu là điểm mạnh của U23 Việt Nam để ứng biến".

u23-viet-nam-u23-indonesia-rat-kho-khan-nhung-nhung-ngoi-sao-vang-se-gianh-chien-thang2-dulichgiaitri-the-thao-1651825258.jpg
BLV Vũ Quang Huy: Cho dù đối mặt với những khó khăn nhưng Đội U23 Việt Nam vẫn sáng "cửa" để giành chiến thắng

U23 Việt Nam: Sáng "cửa" giành chiến thắng

Cho dù đối mặt với những khó khăn như thế, nhưng BLV Vũ Quang Huy cho rằng Đội U23 Việt Nam vẫn sáng "cửa" để giành chiến thắng trong trận đấu này: "Hòa không phải là kết quả tệ cho cả 2 đội ở trận đấu này. Bởi như đã xác định cả 2 đều ở thế "cửa trên" so với các đối thủ cùng bảng.

Tuy nhiên, BLV Vũ Quang Huy cho rằng "cửa" để chúng ta thắng vẫn sáng. Có thể sẽ có những chiêu thức bất ngờ dành cho đội bạn.

Thực tế lúc này ở Đội U23 Việt Nam có những con người đa năng. Chính sự đa năng này khi mà lắp ghép với nhau, kể cả đảo vị trí trên sân có thể tạo ra những điều khó lường cho đối phương.

u23-viet-nam-u23-indonesia-rat-kho-khan-nhung-nhung-ngoi-sao-vang-se-gianh-chien-thang3-dulichgiaitri-the-thao-1651825320.jpg
Những "quân bài" tốt nhất của U23 Việt Nam sẽ được sử dụng trong trận đấu "chung kết" Bảng A với đối thủ U23 Indonesia

Những "quân bài" tốt nhất sẽ được sử dụng

Những phương án mà ông Park đưa ra để chơi không hẳn chỉ dành cho trận đấu này. Rất có thể ở SEA Games năm nay, U23 Việt Nam sẽ những xoay tua về lực lượng. Riêng trận đấu với U23 Indonesia, có thể những "quân bài" tốt nhất sẽ được sử dụng.

Ông Park trước hết sẽ dùng những "quân bài" chủ lực xung trận để tạo ra được sự chủ động, thắng thế rồi sau đó căn chỉnh.

Với đội hình chính thức, theo tôi còn 3 vị trí chưa hình dung rõ lắm. Đầu tiên trung vệ lệch trái chọn ai giữa Phan Tuấn Tài và Nhâm Mạnh Dũng. Tiếp theo, biên phải liệu có ai cạnh tranh với Lê Văn Đô tốt hơn không, như Dụng Quang Nho chẳng hạn.

Sau đó là đối tác đá với Nguyễn Tiến Linh. Xem ra, đối tác đá với Tiến Linh có thể là Hồ Thanh Minh. Hồ Thanh Minh là cầu thủ khỏe, chịu chạy sẽ có lôi kéo, tạo ra khoảng trống cho Tiến Linh".

"Tựu trung lại, cũng không chắc 2 bên sẽ tung hết bài trong trận khai màn. Đường còn dài với những toan tính, căn chỉnh, ứng biến. Hy vọng U23 Việt Nam đã có được tính ổn định, sự liền mạch cùng trạng thái tốt nhất cho SEA Games lần này.

Với riêng trận đấu tối nay, hòa cũng là kết quả tốt nhưng tôi lạc quan khi dự đoán U23 Việt Nam sẽ thắng với 2 bàn cách biệt", BLV Vũ Quang Huy dành kỳ vọng cho U23 Việt Nam.

u23-viet-nam-u23-indonesia-rat-kho-khan-nhung-nhung-ngoi-sao-vang-se-gianh-chien-thang4-dulichgiaitri-the-thao-1651825359.jpg
HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu với trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người hâm mộ

Nỗ lực cao nhất để mang lại niệm vui cho người hâm mộ

HLV Park Hang Seo khẳng định đội U23 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu với trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

"SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam. Chúng ta là nhà Đương kim vô định khi giành Huy chương Vàng ở Philippines 2 năm trước. Nhân dân Việt Nam đang kỳ vọng vào chúng tôi.

Cầu thủ vì vậy có gặp đôi chút áp lực nhưng chúng tôi sẽ cố gắng với trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam.

Sự chuẩn bị về tinh thần, thể lực của U23 Việt Nam là tương đối tốt. Dưới góc độ cá nhân, đây là giải đấu cuối cùng của tôi với U23 Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng với tinh thần, trách nhiệm cao nhất cho đội.

Hai năm trước, U23 Việt Nam đã vào chung kết gặp U23 Indonesia. Chúng tôi vượt qua và giành Huy chương Vàng.

Lần này phía Indonesia đã thay đổi HLV trưởng, gần đây họ đạt được nhiều thành tích. Tôi biết rằng có nhiều người kỳ vọng và trông chờ vào thành tích của U23 Indonesia.

Tôi là HLV trưởng U23 Việt Nam còn ông Shin Tae Yong là HLV Indonesia. Mỗi người có trách nhiệm phụng sự cho đội bóng đất nước mà chúng tôi phục vụ. Tôi sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu này", HLV Park Hang Seo khẳng định.

u23-viet-nam-u23-indonesia-rat-kho-khan-nhung-nhung-ngoi-sao-vang-se-gianh-chien-thang5-dulichgiaitri-the-thao-1651825439.jpg
Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp môn Bóng đá Nam tại SEA Games 31