Siêu tên lửa “cánh cụp cánh xòe” Kh-38 Nga tấn công sở chỉ huy Ukraine

Admin
Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiếp tục tấn công các vị trí then chốt của lực lượng Kiev ở nhiều hướng khác nhau của mặt trận bằng tên lửa Kh-38.

Sức mạnh của siêu tên lửa Kh-38

Những bức ảnh được đăng trên truyền thông ngày 9/6 cho thấy hậu quả cuộc tấn công chính xác bằng Kh-38 của quân đội Nga nhằm vào sở chỉ huy của lực lượng Kiev ở hướng Kharkov.

Và mới đây, ngày 13/6, thêm một đoạn video được công khai cho thấy, siêu tên lửa “cánh cụp, cánh xòe” Kh-38 tấn công một tòa nhà nhiều tầng được quân Ukraine sử dụng. Hiện tại, địa điểm có mục tiêu bị tấn công vẫn chưa được tiết lộ.

Thế giới - Siêu tên lửa “cánh cụp cánh xòe” Kh-38 Nga tấn công sở chỉ huy Ukraine

Tên lửa không đối đất Kh-38 của Nga có tầm bắn 40km và mang đầu đạn nặng 250kg. Phiên bản cơ bản của tên lửa Kh-38 được dẫn đường thông qua hệ thống dẫn đường quán tính có hỗ trợ GLONASS. Các phiên bản khác có thêm laser bán chủ động, radar chủ động và thiết bị tìm kiếm hình ảnh hồng ngoại.

Tên lửa này cũng là cơ sở để phát triển Kh-36 Grom-E1, tên lửa hành trình chiến thuật có tầm bắn 120km và Kh-36 Grom-E2, bom lượn dẫn đường có tầm bắn 50km.

Thế giới - Siêu tên lửa “cánh cụp cánh xòe” Kh-38 Nga tấn công sở chỉ huy Ukraine (Hình 2).

Tên lửa Kh-38 của Nga. Ảnh: Sputnik

Tên lửa Kh-38 thường được phóng bởi máy bay ném bom chiến đấu Su-34. Tuy nhiên, tên lửa có thể được phóng bởi các máy bay chiến đấu khác của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga bao gồm MiG-29, Su-30, Su-35 và Su-57. Các báo cáo gần đây thậm chí còn tiết lộ rằng tên lửa Kh-38 có thể được phóng từ trực thăng Ka-52 nâng cấp.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chủ yếu sử dụng tên lửa dẫn đường chính xác để tiêu diệt các vị trí then chốt của lực lượng Kiev, các cây cầu quan trọng gần mặt trận và các thiết bị quân sự có giá trị cao như radar, hệ thống phòng không.

Nga không kích địa điểm họp của lực lượng Ukraine

Theo AVP, tình báo Nga đã thành công xác định địa điểm diễn ra cuộc họp của các sĩ quan thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine và sau đó, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành cuộc tấn công chính xác, phá hủy hoàn toàn tòa nhà. Vụ việc xảy ra tại làng Tsvetkovoe thuộc vùng Zaporozhye, nơi tập trung các chỉ huy của Tiểu đoàn 78 thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102.

Theo nhiều nguồn tin, các chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tổ chức một cuộc họp chiến lược quan trọng, thảo luận về các hoạt động hiện tại và kế hoạch cho tương lai.

Cuộc không kích mạnh đến mức tòa nhà nơi tổ chức cuộc họp bị phá hủy hoàn toàn. Theo dữ liệu sơ bộ, vụ không kích đã gây tổn thất về mặt nhân lực. Vụ việc này là một đòn giáng mạnh vào cơ cấu chỉ huy của quân đội Ukraine trong khu vực.

HÒA AN (Theo SF, AVP)